Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 85
8 r­óSa Kr­iStín JúlíuSDóttir­ Hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna Í þessari g­rein er dreg­in upp mynd af því viðfang­sefni sem é­g­ beindi sjónum að í meist­araprófs­ rit­g­erð minni . Markmið rannsóknarinnar var að öðl­ast­ skil­ning­ á hl­ut­verki myndsköpunar í l­ífi ung­s fól­ks en jafnframt­ hvernig­ frásög­n þess af eig­in myndverkum kann að hafa áhrif á mót­un sjál­fsmyndar . Rannsóknin byg­g­ist­ á þeirri hug­mynd að hl­ut­verk myndsköpunar í dag­l­eg­u l­ífi ung­menna sé­ þýðing­armikil­l­ þát­t­ur í mót­un sjál­fsmyndar . Tveir hópar ung­l­ing­a á al­drinum þret­t­án t­il­ saut­ján ára t­óku þát­t­ í rannsókninni; el­l­efu st­úl­kur og­ níu pil­t­ar . Nem­ endur komu í opin einst­akl­ing­sviðt­öl­ og­ höfðu með sé­r eig­in myndverk, eit­t­ eða fl­eiri, sem höfðu sé­rst­aka þýðing­u í hug­a þeirra . Meg­inniðurst­öður rannsóknarinnar l­eiða í l­jós að myndsköpun er g­efandi í dag­l­eg­u l­ífi ung­mennanna á marg­an hát­t­ og­ að kjarna þýðing­ar hennar er að finna í hinu l­ist­ræna sköpunarferl­i . Skýring­ar nemenda á eig­in myndverkum st­yðja þá kenning­u að frásag­narsjál­f (e . narrat­ive ident­it­y) skapi í raun eig­in l­ífssög­u g­eg­num munnl­eg­a frásög­n .1 Á síðustu áratugum tuttugustu aldar átti sér stað ákveðin endurskoðun á þróun mynd- vits og á hlutverki myndlistakennslu. Lars Lindström (2000) segir að menningar- og félagslegar nálganir hafi lagt grunn að nýrri sýn á listrænan þroska jafnt á Norðurlönd- unum og ýmsum öðrum stöðum í veröldinni. Myndlistakennsla hefur einnig tekið ákveðnum breytingum á íslandi, sérstaklega með komu nýrrar aðalnámskrár árið 1999. Áherslubreytingar í námskrá myndlistakennslu byggjast á þeirri staðreynd að í upplýsingasamfélagi hafa nemendur aðgang að ofgnótt þekkingarbrota og skólum ber að gefa nemendunum forsendur til að raða þeim brotum saman í merkingarbæra heild. Þessar breytingar fela einkum í sér meira jafnvægi milli sköpunar, túlkunar og tjáningar annars vegar og skynjunar, greiningar og mats hins vegar (Menntamála- ráðuneytið, 1999). Umræður um þessar breytingar hafa átt sér stað í einhverjum mæli meðal myndlistakennara en rannsóknir í myndlistakennslu eru þó enn af skornum skammti og óhætt að fullyrða að efla þurfi þann þátt. Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006 1 Leiðsögukennarar í M.Ed. verkefni höfundar, sem lauk námi frá Háskólanum á akureyri árið 2003, voru Dr. Marjatta Saarnivaara við háskólann í Jyväskylä í Finnlandi og Dr. Guðmundur Heiðar Frí- mannsson deildarforseti kennaradeildar Háskólans á akureyri.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.