Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 85
8 r­óSa Kr­iStín JúlíuSDóttir­ Hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna Í þessari g­rein er dreg­in upp mynd af því viðfang­sefni sem é­g­ beindi sjónum að í meist­araprófs­ rit­g­erð minni . Markmið rannsóknarinnar var að öðl­ast­ skil­ning­ á hl­ut­verki myndsköpunar í l­ífi ung­s fól­ks en jafnframt­ hvernig­ frásög­n þess af eig­in myndverkum kann að hafa áhrif á mót­un sjál­fsmyndar . Rannsóknin byg­g­ist­ á þeirri hug­mynd að hl­ut­verk myndsköpunar í dag­l­eg­u l­ífi ung­menna sé­ þýðing­armikil­l­ þát­t­ur í mót­un sjál­fsmyndar . Tveir hópar ung­l­ing­a á al­drinum þret­t­án t­il­ saut­ján ára t­óku þát­t­ í rannsókninni; el­l­efu st­úl­kur og­ níu pil­t­ar . Nem­ endur komu í opin einst­akl­ing­sviðt­öl­ og­ höfðu með sé­r eig­in myndverk, eit­t­ eða fl­eiri, sem höfðu sé­rst­aka þýðing­u í hug­a þeirra . Meg­inniðurst­öður rannsóknarinnar l­eiða í l­jós að myndsköpun er g­efandi í dag­l­eg­u l­ífi ung­mennanna á marg­an hát­t­ og­ að kjarna þýðing­ar hennar er að finna í hinu l­ist­ræna sköpunarferl­i . Skýring­ar nemenda á eig­in myndverkum st­yðja þá kenning­u að frásag­narsjál­f (e . narrat­ive ident­it­y) skapi í raun eig­in l­ífssög­u g­eg­num munnl­eg­a frásög­n .1 Á síðustu áratugum tuttugustu aldar átti sér stað ákveðin endurskoðun á þróun mynd- vits og á hlutverki myndlistakennslu. Lars Lindström (2000) segir að menningar- og félagslegar nálganir hafi lagt grunn að nýrri sýn á listrænan þroska jafnt á Norðurlönd- unum og ýmsum öðrum stöðum í veröldinni. Myndlistakennsla hefur einnig tekið ákveðnum breytingum á íslandi, sérstaklega með komu nýrrar aðalnámskrár árið 1999. Áherslubreytingar í námskrá myndlistakennslu byggjast á þeirri staðreynd að í upplýsingasamfélagi hafa nemendur aðgang að ofgnótt þekkingarbrota og skólum ber að gefa nemendunum forsendur til að raða þeim brotum saman í merkingarbæra heild. Þessar breytingar fela einkum í sér meira jafnvægi milli sköpunar, túlkunar og tjáningar annars vegar og skynjunar, greiningar og mats hins vegar (Menntamála- ráðuneytið, 1999). Umræður um þessar breytingar hafa átt sér stað í einhverjum mæli meðal myndlistakennara en rannsóknir í myndlistakennslu eru þó enn af skornum skammti og óhætt að fullyrða að efla þurfi þann þátt. Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006 1 Leiðsögukennarar í M.Ed. verkefni höfundar, sem lauk námi frá Háskólanum á akureyri árið 2003, voru Dr. Marjatta Saarnivaara við háskólann í Jyväskylä í Finnlandi og Dr. Guðmundur Heiðar Frí- mannsson deildarforseti kennaradeildar Háskólans á akureyri.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.