Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 85
8 r­óSa Kr­iStín JúlíuSDóttir­ Hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna Í þessari g­rein er dreg­in upp mynd af því viðfang­sefni sem é­g­ beindi sjónum að í meist­araprófs­ rit­g­erð minni . Markmið rannsóknarinnar var að öðl­ast­ skil­ning­ á hl­ut­verki myndsköpunar í l­ífi ung­s fól­ks en jafnframt­ hvernig­ frásög­n þess af eig­in myndverkum kann að hafa áhrif á mót­un sjál­fsmyndar . Rannsóknin byg­g­ist­ á þeirri hug­mynd að hl­ut­verk myndsköpunar í dag­l­eg­u l­ífi ung­menna sé­ þýðing­armikil­l­ þát­t­ur í mót­un sjál­fsmyndar . Tveir hópar ung­l­ing­a á al­drinum þret­t­án t­il­ saut­ján ára t­óku þát­t­ í rannsókninni; el­l­efu st­úl­kur og­ níu pil­t­ar . Nem­ endur komu í opin einst­akl­ing­sviðt­öl­ og­ höfðu með sé­r eig­in myndverk, eit­t­ eða fl­eiri, sem höfðu sé­rst­aka þýðing­u í hug­a þeirra . Meg­inniðurst­öður rannsóknarinnar l­eiða í l­jós að myndsköpun er g­efandi í dag­l­eg­u l­ífi ung­mennanna á marg­an hát­t­ og­ að kjarna þýðing­ar hennar er að finna í hinu l­ist­ræna sköpunarferl­i . Skýring­ar nemenda á eig­in myndverkum st­yðja þá kenning­u að frásag­narsjál­f (e . narrat­ive ident­it­y) skapi í raun eig­in l­ífssög­u g­eg­num munnl­eg­a frásög­n .1 Á síðustu áratugum tuttugustu aldar átti sér stað ákveðin endurskoðun á þróun mynd- vits og á hlutverki myndlistakennslu. Lars Lindström (2000) segir að menningar- og félagslegar nálganir hafi lagt grunn að nýrri sýn á listrænan þroska jafnt á Norðurlönd- unum og ýmsum öðrum stöðum í veröldinni. Myndlistakennsla hefur einnig tekið ákveðnum breytingum á íslandi, sérstaklega með komu nýrrar aðalnámskrár árið 1999. Áherslubreytingar í námskrá myndlistakennslu byggjast á þeirri staðreynd að í upplýsingasamfélagi hafa nemendur aðgang að ofgnótt þekkingarbrota og skólum ber að gefa nemendunum forsendur til að raða þeim brotum saman í merkingarbæra heild. Þessar breytingar fela einkum í sér meira jafnvægi milli sköpunar, túlkunar og tjáningar annars vegar og skynjunar, greiningar og mats hins vegar (Menntamála- ráðuneytið, 1999). Umræður um þessar breytingar hafa átt sér stað í einhverjum mæli meðal myndlistakennara en rannsóknir í myndlistakennslu eru þó enn af skornum skammti og óhætt að fullyrða að efla þurfi þann þátt. Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006 1 Leiðsögukennarar í M.Ed. verkefni höfundar, sem lauk námi frá Háskólanum á akureyri árið 2003, voru Dr. Marjatta Saarnivaara við háskólann í Jyväskylä í Finnlandi og Dr. Guðmundur Heiðar Frí- mannsson deildarforseti kennaradeildar Háskólans á akureyri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.