Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 86
86 Rannsóknir á því hvernig dagleg myndsköpun barna getur gefið þeim nýjan skiln- ing skipa ekki stóran sess meðal rannsókna í myndlistakennslu. Eigindlegar rannsókn- ir láta sig þó vissulega varða þætti er beinast að skilningi, ástæðum og eðli reynslu þeirra sem verið er að rannsaka (Eisner, 1998). Áhugi minn á því að rannsaka hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi barna kviknaði við lestur rannsóknarverkefnis sem ber heitið Art­ and Everyday Life og unnið var við myndlistakennsludeildina í Lista- og hönnunarháskólanum í Helsinki í umsjá dr. Marjatta Saarnivaara. Hluti verkefnisins var rannsókn Kati Rantala (1998, 1997) á mótun frásagnarsjálfs í myndlist – myndlist ungmenna í tengslum við daglegt líf. Ég deili þeirri skoðun minni með Rantala, sem hefur rannsakað finnsk ungmenni og áhrif listathafna þeirra á eigið sjálf, að mynd- sköpun geti haft áhrif á og styrkt mótun sjálfsmyndar. Niðurstöður hennar hafa hvatt mig til að gera svipaða rannsókn en raddirnar í minni rannsókn og myndirnar sem ég horfi á tengjast tilteknum einstaklingum, á ákveðnum tíma og stað, og í sérstakri menningu. Greinin sem hér fer á eftir er byggð á rannsókn minni og fjallar um hlutverk mynd- sköpunar í daglegu lífi ungs fólks og mótun frásagnarsjálfs. Tilgangur rannsóknar- innar var að skoða hvort, og þá á hvaða hátt, ungmenni geta skapað eigið sjálf með listrænum athöfnum sínum og sköpunarverkum. Tvö sjónarhorn urðu fyrir valinu; mat ungmenna á gildi myndsköpunar í lífi sínu og áhrif þessa á mótun frásagnarsjálfs. Engin íslensk rannsókn hefur verið gerð sem beinir athyglinni að þætti merkingarmót- unar og frásagnarsjálfs í myndlist. í Finnlandi hefur Marjo Räsänen (1998) kannað hvernig listaverk geta þjónað þeim tilgangi að auka sjálfsskilning og efla mótun sjálfs- myndar, og Kati Rantala (1998, 1997), sem áður er getið, beindi sjónum að svipuðu við- fangsefni. Þess er vænst að greinin varpi nýju ljósi á gildi myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna og hlutverk frásagnarsjálfs í mótun eigin lífssögu – og megi verða innlegg í þróun kennsluhátta í myndlistakennslu. Markmiðið með rannsókninni var tvíþætt: 1) að öðlast skilning á því hvaða hlutverk myndsköpun hefur í lífi ungs fólks. 2) að fá innsýn í það hvernig frásögn ungmenna af eigin myndverkum hefur áhrif á mótun sjálfsmyndar. Tilgangurinn er að skilja þá þýðingu sem ungmennin tengja þessu hlutverki og á hvaða hátt listrænar athafnir þeirra stuðla að mótun sjálfsmyndar. M­EGinHUGtÖK / frÆЭilEG sýn Listsköpun má lýsa sem ferli þar sem brugðist er við athugunum, hugmyndum, til- finningum og annarri reynslu á þann hátt að skapa listaverk með mismunandi áhöld- um og tækni og útfæra það í ýmsum miðlum af hugvitsemi, hæfni og hugsun (Dobbs, 1998). Myndsköpun felst því í að kanna veröldina í gegnum sjónlistir og frá sjónarhóli þeirra og túlka hana síðan á myndrænan hátt. í rannsókn minni var vísað til mynd- verka unglinganna sem myndverka eða listaverka og listathafnir þeirra kallaðar list- sköpun, þó að um sé að ræða unga nemendur í myndlist. Hugtökin frásagnaraðferð og frásagnarsjálf eru meðal þeirra þráða sem mynda H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.