Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 90
0 sakanda má segja að ég sitji við fleiri en eitt borð. Ég er listamaður, var myndlistakenn- ari við Myndlistaskólann á akureyri um langt skeið, og er nú lektor við Háskólann á akureyri. auk þess voru tíu ungmenni af þeim tuttugu sem tóku þátt í rannsókninni nemendur mínir í átta til tólf ár. Segja má að fyrirbærið sem rannsakað var snerti mig óhjákvæmilega. Þar af leiðandi er nauðsynlegt að taka fram að megintilgangurinn var að fanga myndirnar sem ungmennin höfðu málað út frá eigin reynslu, að raddir þeirra heyrðust og áhrif þeirra yrðu sýnileg. Huglægni mína sem rannsakanda ber að við- urkenna en jafnframt ber að skoða hugsanlega gagnsemi hennar. Eisner (1998) telur sérkunnáttu (e. connoisseurship) rannsakanda auka áreiðanleika rannsóknar. Þetta beinir sjónum að kostum og hugsanlegum göllum hlutverks míns. Sú staðreynd að ég þekkti mína nemendur betur en nemendur sem stunduðu einungis nám í reglulegum grunnskóla segir mér eftir á að stutt forviðtal við þá síðarnefndu hefði verið gott og fært þeim jafnari stöðu gagnvart mér. Þátttakend­ur­ Tuttugu unglingar á aldrinum þrettán til sautján ára tóku þátt í rannsókninni. annars vegar sex stúlkur og fjórir piltar sem fá kennslu í myndlist í grunnskóla sínum, hins vegar fimm stúlkur og fimm piltar sem höfðu valið að sækja aukalega nám í myndlist á sérstökum námskeiðum fyrir börn og unglinga í Myndlistaskólanum á akureyri. Stuðst var við markmiðsúrtak (Patton, 1990) við val á nemendum og eftirtalin atriði höfð til hliðsjónar: a) að nemandinn byggi yfir grundvallarkunnáttu til myndrænnar tjáningar; b) að myndlist sé ánægjuleg en ekki leiðinlegt streð. Nemendur grunnskólans voru valdir með aðstoð myndlistakennara skólans en við val nemenda úr Myndlistaskólanum var litið til þess að þeir hefðu lagt stund á mynd- list við skólann í sex ár í það minnsta .2 Gr­eining­ í eigindlegri greiningu viðtalanna var leitað að þemum sem lýstu þeim skilningi sem ungmennin sjálf lögðu í myndsköpun í daglegu lífi sínu, hvernig þau túlkuðu mynd- verk sín og tengsl þess við sjálfsmótun. Notuð var aðleiðsluaðferð, þ.e. samanburður og flokkun þar til hugtakaflokkar (frumhugtök), þemu og mynstur komu í ljós. í raun þýddi þetta lestur línu fyrir línu og samanburð á viðtalstextanum við frumhugtökin sem birtust þar til rannsakandi öðlaðist skilning á viðtölunum. Flokkunin veitti ýmiss konar upplýsingar um hugtökin sem þróuðust. Sambönd og mynstur milli hugtaka- flokka voru könnuð með tilliti til endurtekninga og tvíræðni og síðan endurskilgreind eftir þörfum. 2 Sex ár er lágmarkstími sem ætlaður er til að ljúka barnanámskeiðum skólans. H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.