Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 90
0 sakanda má segja að ég sitji við fleiri en eitt borð. Ég er listamaður, var myndlistakenn- ari við Myndlistaskólann á akureyri um langt skeið, og er nú lektor við Háskólann á akureyri. auk þess voru tíu ungmenni af þeim tuttugu sem tóku þátt í rannsókninni nemendur mínir í átta til tólf ár. Segja má að fyrirbærið sem rannsakað var snerti mig óhjákvæmilega. Þar af leiðandi er nauðsynlegt að taka fram að megintilgangurinn var að fanga myndirnar sem ungmennin höfðu málað út frá eigin reynslu, að raddir þeirra heyrðust og áhrif þeirra yrðu sýnileg. Huglægni mína sem rannsakanda ber að við- urkenna en jafnframt ber að skoða hugsanlega gagnsemi hennar. Eisner (1998) telur sérkunnáttu (e. connoisseurship) rannsakanda auka áreiðanleika rannsóknar. Þetta beinir sjónum að kostum og hugsanlegum göllum hlutverks míns. Sú staðreynd að ég þekkti mína nemendur betur en nemendur sem stunduðu einungis nám í reglulegum grunnskóla segir mér eftir á að stutt forviðtal við þá síðarnefndu hefði verið gott og fært þeim jafnari stöðu gagnvart mér. Þátttakend­ur­ Tuttugu unglingar á aldrinum þrettán til sautján ára tóku þátt í rannsókninni. annars vegar sex stúlkur og fjórir piltar sem fá kennslu í myndlist í grunnskóla sínum, hins vegar fimm stúlkur og fimm piltar sem höfðu valið að sækja aukalega nám í myndlist á sérstökum námskeiðum fyrir börn og unglinga í Myndlistaskólanum á akureyri. Stuðst var við markmiðsúrtak (Patton, 1990) við val á nemendum og eftirtalin atriði höfð til hliðsjónar: a) að nemandinn byggi yfir grundvallarkunnáttu til myndrænnar tjáningar; b) að myndlist sé ánægjuleg en ekki leiðinlegt streð. Nemendur grunnskólans voru valdir með aðstoð myndlistakennara skólans en við val nemenda úr Myndlistaskólanum var litið til þess að þeir hefðu lagt stund á mynd- list við skólann í sex ár í það minnsta .2 Gr­eining­ í eigindlegri greiningu viðtalanna var leitað að þemum sem lýstu þeim skilningi sem ungmennin sjálf lögðu í myndsköpun í daglegu lífi sínu, hvernig þau túlkuðu mynd- verk sín og tengsl þess við sjálfsmótun. Notuð var aðleiðsluaðferð, þ.e. samanburður og flokkun þar til hugtakaflokkar (frumhugtök), þemu og mynstur komu í ljós. í raun þýddi þetta lestur línu fyrir línu og samanburð á viðtalstextanum við frumhugtökin sem birtust þar til rannsakandi öðlaðist skilning á viðtölunum. Flokkunin veitti ýmiss konar upplýsingar um hugtökin sem þróuðust. Sambönd og mynstur milli hugtaka- flokka voru könnuð með tilliti til endurtekninga og tvíræðni og síðan endurskilgreind eftir þörfum. 2 Sex ár er lágmarkstími sem ætlaður er til að ljúka barnanámskeiðum skólans. H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.