Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 91
1 niЭUrstÖЭUr Hér á eftir eru það ungmennin sem segja frá þeirri þýðingu sem myndsköpun hefur í lífi þeirra. Jafnframt verður gerð grein fyrir því hvernig ungmennin geta mótað sjálfs- mynd sína með lýsingu á eða frásögn af eigin myndverkum. Lýsingar ungmennanna á hlutverki myndsköpunar í daglegu lífi þeirra voru flokkaðar þar til greinargóð mynd fékkst og niðurstaðan er sex hugtakaflokkar eða þemu sem fjallað er um hér á eftir: Að lær­a tung­umál (fr­umatr­iði og­ r­eg­lur­) mynd­lis­tar­innar­ Þeir hugtakaþættir sem nemendur nefndu oftast í viðtölunum voru það að ná tökum á frumatriðum og meginreglum myndlistarinnar og listrænt sköpunarferli. Stór hluti af þeirri innri ánægju sem sköpunarferlið veitir er kunnátta í tungumáli myndlistarinnar og nemendur voru sammála um mikilvægi þess að ná tökum á þessu tjáningarformi. Þekking á undirstöðuatriðum myndlistar gefur meðal annars færi á að nota eigin dóm- greind og að leggja mat á verk sín. Ef mér tekst ekki eins vel og ég ætlaði mér reyni ég bara aftur… þangað til ég verð ánægð. Mér þykir skemmtilegast að reyna að ná árangri og ég hætti ekki fyrr en það tekst … ég gæti þetta ekki án þess að læra myndlist (Lára). Þessi kunnátta gerði þeim fært að túlka hugmyndir og/eða athuganir í mynd: „… það kemur að gagni þegar ég vil túlka tilfinningar mínar í mynd“ (ísabella). Fyrir marga nemendurna fólst ögrun í listlærdómi sem þeim líkar vel eins og fram kom hjá auði: „… ég elska að nota kol þó að það sé tæknilega erfitt … ég vil takast á við erfið verkefni“. Mikilvægi þess að ná tökum á viðurkenndu myndmáli og undirstöðuatriðum mynd- listarinnar kom skýrt fram: Ég hugsa oftast um sjónræn áhrif, hvernig myndin kemur best út … myndbygg- ingin og svoleiðis. Fyrst af öllu verður það að vera góð mynd … líka ef ég vildi setja skilaboð … þá verður að vera sérstakur stíll … hreinn og beinn. Fagurfræði mín tengist formrænum gæðum verksins (Lísa). í orðum nemenda Myndlistaskólans kom skýrt í ljós áhugi á að læra myndlist og ná ár- angri. Þeir töluðu líka um að listlærdómur hefði áhrif á gildismat þeirra og viðhorf: Ég er opnari fyrir myndlist, veit meira um hönnun og hef skoðun á hvað mér finnst fallegt eða ljótt. Maður lærir að móta skoðanir sínar … (Lísa). Ég kann betur að meta aðra listamenn núna … ekki bara dæma þá sem geðveika eins og mörg skólasystkini mín gera (Helga). í hinum hópnum lýsti einn nemandi mikilvægi myndlistakennslu á þennan hátt: „… myndlist er eina námsgreinin þar sem sköpunarkrafturinn fær að blómstra og hver einstaklingur fær tækifæri til að vera öðruvísi og skapa einstakt verk“ (v­illi). RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.