Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 91
1 niЭUrstÖЭUr Hér á eftir eru það ungmennin sem segja frá þeirri þýðingu sem myndsköpun hefur í lífi þeirra. Jafnframt verður gerð grein fyrir því hvernig ungmennin geta mótað sjálfs- mynd sína með lýsingu á eða frásögn af eigin myndverkum. Lýsingar ungmennanna á hlutverki myndsköpunar í daglegu lífi þeirra voru flokkaðar þar til greinargóð mynd fékkst og niðurstaðan er sex hugtakaflokkar eða þemu sem fjallað er um hér á eftir: Að lær­a tung­umál (fr­umatr­iði og­ r­eg­lur­) mynd­lis­tar­innar­ Þeir hugtakaþættir sem nemendur nefndu oftast í viðtölunum voru það að ná tökum á frumatriðum og meginreglum myndlistarinnar og listrænt sköpunarferli. Stór hluti af þeirri innri ánægju sem sköpunarferlið veitir er kunnátta í tungumáli myndlistarinnar og nemendur voru sammála um mikilvægi þess að ná tökum á þessu tjáningarformi. Þekking á undirstöðuatriðum myndlistar gefur meðal annars færi á að nota eigin dóm- greind og að leggja mat á verk sín. Ef mér tekst ekki eins vel og ég ætlaði mér reyni ég bara aftur… þangað til ég verð ánægð. Mér þykir skemmtilegast að reyna að ná árangri og ég hætti ekki fyrr en það tekst … ég gæti þetta ekki án þess að læra myndlist (Lára). Þessi kunnátta gerði þeim fært að túlka hugmyndir og/eða athuganir í mynd: „… það kemur að gagni þegar ég vil túlka tilfinningar mínar í mynd“ (ísabella). Fyrir marga nemendurna fólst ögrun í listlærdómi sem þeim líkar vel eins og fram kom hjá auði: „… ég elska að nota kol þó að það sé tæknilega erfitt … ég vil takast á við erfið verkefni“. Mikilvægi þess að ná tökum á viðurkenndu myndmáli og undirstöðuatriðum mynd- listarinnar kom skýrt fram: Ég hugsa oftast um sjónræn áhrif, hvernig myndin kemur best út … myndbygg- ingin og svoleiðis. Fyrst af öllu verður það að vera góð mynd … líka ef ég vildi setja skilaboð … þá verður að vera sérstakur stíll … hreinn og beinn. Fagurfræði mín tengist formrænum gæðum verksins (Lísa). í orðum nemenda Myndlistaskólans kom skýrt í ljós áhugi á að læra myndlist og ná ár- angri. Þeir töluðu líka um að listlærdómur hefði áhrif á gildismat þeirra og viðhorf: Ég er opnari fyrir myndlist, veit meira um hönnun og hef skoðun á hvað mér finnst fallegt eða ljótt. Maður lærir að móta skoðanir sínar … (Lísa). Ég kann betur að meta aðra listamenn núna … ekki bara dæma þá sem geðveika eins og mörg skólasystkini mín gera (Helga). í hinum hópnum lýsti einn nemandi mikilvægi myndlistakennslu á þennan hátt: „… myndlist er eina námsgreinin þar sem sköpunarkrafturinn fær að blómstra og hver einstaklingur fær tækifæri til að vera öðruvísi og skapa einstakt verk“ (v­illi). RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.