Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 93
3 Myndsköpun gefur mér tækifæri til að segja frá á annan hátt … þú getur sagt frá tilfinningum sem að þú veist kannski ekki að brjótast í þér. Gott að geta túlkað tilfinningar á annan hátt því stundum er ekki hægt að segja frá þeim í orðum (Nói). Svör nemenda endurspegla þýðingu þess að skapa á þennan hátt: …það er mikilvægast að kafa djúpt í tilfinningarnar [í myndsköpun](v­illi). … að skapa er að tjá tilfinningar … að hafa frelsi til að túlka tilfinningar mínar (Helga). Ungmennin vilja sýna vísvitandi ákveðnar tilfinningar í verkum sínum og jafnframt kjósa þau að búa til ákveðnar myndir eða velja sérstakt viðfangsefni sem endurspeglar lífsviðhorf þeirra. Mynd­ g­etur­ komið s­kilaboðum á fr­amfær­i Listir eru samskiptamáti og nemendur í báðum skólum líta á myndverk sín sem miðil til að koma hugmyndum, skoðunum eða athugunum á framfæri, og þá oft því sem erfitt getur verið að setja í orð. Mér leið vel að gera þessa mynd … mikill léttir að koma þessu frá sér. Það eru skilaboð í þessari mynd; ekki dæma fólk án þess að þekkja það … stöðvum ein- elti. Ég get sagt í mynd það sem ég er að hugsa (v­illi). Nemendur sem líta á myndlist sem tjáskipti vilja segja eitthvað með myndunum sín- um; þeir nota myndverk til að koma skilaboðum á framfæri. Sá skilningur kom fram hjá ungmennunum að það kynni að vera auðveldara að segja hluti í mynd: „… stund- um er erfitt að tala um hluti … gæti verið betra að teikna því þá getur fólk séð það“ (Nanna). Ungmenni sem sögðust ekki setja fram skilaboð í verkum sínum eða nota verk sín til samskipta á annan hátt sögðu að það væri líklega betra ef verk innihéldu slíkt en í skól- anum gæfist lítið svigrúm þar sem þau ynnu ekki nægilega mikið í myndlist. Þeim fannst eðlilegt að reyndir listamenn settu fram skilaboð í list sinni: „… þá er listin hluti af lífi þínu og þú verður að gefa meira af sjálfum þér“ (Sandra). Lýsingar nemendanna á tjáskiptum í myndverkum sýna að þeir eru meðvitaðir um samskiptamöguleikana sem myndverkin veita þeim. Rétt um helmingur nemenda lét í ljós ósk um að aðrir skildu verk þeirra og líkaði við þau, en mikilvægast var þó að þeim sjálfum líkuðu myndirnar. Að búa til mynd­ver­k/að s­kapa s­jálfs­mynd­ Listrænar athafnir nemenda geta haft áhrif á eða mótað líf þeirra á einn eða annan máta. allir nemendur myndlistaskólans utan einn sögðu myndlist hafa mikil áhrif á sjálfsmynd sína en einungis þrír nemendur úr hinum hópnum. að búa til myndverk RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.