Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 93
3 Myndsköpun gefur mér tækifæri til að segja frá á annan hátt … þú getur sagt frá tilfinningum sem að þú veist kannski ekki að brjótast í þér. Gott að geta túlkað tilfinningar á annan hátt því stundum er ekki hægt að segja frá þeim í orðum (Nói). Svör nemenda endurspegla þýðingu þess að skapa á þennan hátt: …það er mikilvægast að kafa djúpt í tilfinningarnar [í myndsköpun](v­illi). … að skapa er að tjá tilfinningar … að hafa frelsi til að túlka tilfinningar mínar (Helga). Ungmennin vilja sýna vísvitandi ákveðnar tilfinningar í verkum sínum og jafnframt kjósa þau að búa til ákveðnar myndir eða velja sérstakt viðfangsefni sem endurspeglar lífsviðhorf þeirra. Mynd­ g­etur­ komið s­kilaboðum á fr­amfær­i Listir eru samskiptamáti og nemendur í báðum skólum líta á myndverk sín sem miðil til að koma hugmyndum, skoðunum eða athugunum á framfæri, og þá oft því sem erfitt getur verið að setja í orð. Mér leið vel að gera þessa mynd … mikill léttir að koma þessu frá sér. Það eru skilaboð í þessari mynd; ekki dæma fólk án þess að þekkja það … stöðvum ein- elti. Ég get sagt í mynd það sem ég er að hugsa (v­illi). Nemendur sem líta á myndlist sem tjáskipti vilja segja eitthvað með myndunum sín- um; þeir nota myndverk til að koma skilaboðum á framfæri. Sá skilningur kom fram hjá ungmennunum að það kynni að vera auðveldara að segja hluti í mynd: „… stund- um er erfitt að tala um hluti … gæti verið betra að teikna því þá getur fólk séð það“ (Nanna). Ungmenni sem sögðust ekki setja fram skilaboð í verkum sínum eða nota verk sín til samskipta á annan hátt sögðu að það væri líklega betra ef verk innihéldu slíkt en í skól- anum gæfist lítið svigrúm þar sem þau ynnu ekki nægilega mikið í myndlist. Þeim fannst eðlilegt að reyndir listamenn settu fram skilaboð í list sinni: „… þá er listin hluti af lífi þínu og þú verður að gefa meira af sjálfum þér“ (Sandra). Lýsingar nemendanna á tjáskiptum í myndverkum sýna að þeir eru meðvitaðir um samskiptamöguleikana sem myndverkin veita þeim. Rétt um helmingur nemenda lét í ljós ósk um að aðrir skildu verk þeirra og líkaði við þau, en mikilvægast var þó að þeim sjálfum líkuðu myndirnar. Að búa til mynd­ver­k/að s­kapa s­jálfs­mynd­ Listrænar athafnir nemenda geta haft áhrif á eða mótað líf þeirra á einn eða annan máta. allir nemendur myndlistaskólans utan einn sögðu myndlist hafa mikil áhrif á sjálfsmynd sína en einungis þrír nemendur úr hinum hópnum. að búa til myndverk RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.