Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 95
 aðrir nemendur ræddu um nauðsyn þess að vera með öðrum sem hafa „þessa list- rænu þörf“ líkt og þeir sjálfir: „… gaman að sjá hvað aðrir eru að gera, það auðgar hugmyndaflæðið.“ í tali nemenda kom líka fram að áhugi annarra fjölskyldumeðlima eða vina hefði áhrif á þýðingu myndlistar í daglegu lífi þeirra: „Ég hef þörf fyrir að skapa … amma mín var góð að teikna og fleiri í fjölskyldunni líka. Frænka mín og ég teiknum oft saman … við náum vel saman þannig“ (auður). Nemendur grunnskólans töluðu um aðrar ástæður fyrir ágæti myndlistatíma. „Tæki- færi til að skapa eða vera öðruvísi.“ Félagslegi þátturinn, þ.e. að vera með öðrum, tengist því að hugmyndaflæði er meira þegar nemendur vinna saman: … það er gaman að vera með öðrum sem gera það sama … þú færð fleiri hug- myndir og svoleiðis (auður). … það er betra að gera myndir í skólanum … maður fær fleiri hugmyndir. Ef ég er einn fæ ég ekki margar hugmyndir. Mikilvægt að vera með öðrum sem eru að gera það sama (Róbert). Nói í Myndlistaskólanum sagði: Umhverfið skiptir líka máli … mamma er til dæmis oft að mála og fer á námskeið og það hefur áhrif á mig … ég hef gott samband við mömmu í gegnum listina … ég á bara einn vin í listinni [ísabellu] og við tölum mikið um list … það er gott. að samsama sig hópnum í svokölluðum micro culture eða smáeiningum getur verið hjálplegt á tímum þegar ungmennin eru að staðsetja sig í samfélaginu og getur í aug- um sumra „réttlætt“ myndlistanámið. Ungmennin nefndu það öll að þeim þætti gott að tala um myndverk sín en þau fengju sjaldan tækifæri til þess. Þau sögðu það auðvelda sér að skilja verkin: „ … að rifja upp hvað maður gerði“. En það getur líka verið svolítið erfitt, eins og þessi fimmtán ára piltur segir: „Það er gott að tala um myndirnar sínar en dálítið erfitt … erfitt að lýsa því hvað maður hugsar og hvaða tilfinningar maður hefur“ (Róbert). að tala um myndverkin er nokkuð sem nemendur hafa gaman af þó að vinirnir séu ekki alltaf bestu áheyrendurnir líkt og þessar fullyrðingar sýna: … það er gaman þó ég tali ekki mikið um þetta við vini mína … ég held ég hugsi öðruvísi en þeir … þeir skilja mig ekki alveg (v­illi) Mér finnst gott að tala um verkin mín … að vita að einhver hefur áhuga. Ég geri það samt ekki oft. Mér finnst gaman að tala um myndlist … en vinir mínir hafa ekki áhuga á myndlist svo ég tala ekki þannig við þá (Kristján). í viðtölunum lýsa nemendur mikilvægi þess að vera með öðrum og deila listrænum athöfnum sínum. Listrænn áhugi þeirra og gildismat er oft sprottið úr bakgrunni fjöl- skyldunnar eða jafnvel Myndlistaskólanum sjálfum. Nær allir nemendur skýrðu þörf sína fyrir að einhver hlusti og ánægjuna sem það veitir að tala um verkin en töldu tækifærin til þess of fá. RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.