Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 95
 aðrir nemendur ræddu um nauðsyn þess að vera með öðrum sem hafa „þessa list- rænu þörf“ líkt og þeir sjálfir: „… gaman að sjá hvað aðrir eru að gera, það auðgar hugmyndaflæðið.“ í tali nemenda kom líka fram að áhugi annarra fjölskyldumeðlima eða vina hefði áhrif á þýðingu myndlistar í daglegu lífi þeirra: „Ég hef þörf fyrir að skapa … amma mín var góð að teikna og fleiri í fjölskyldunni líka. Frænka mín og ég teiknum oft saman … við náum vel saman þannig“ (auður). Nemendur grunnskólans töluðu um aðrar ástæður fyrir ágæti myndlistatíma. „Tæki- færi til að skapa eða vera öðruvísi.“ Félagslegi þátturinn, þ.e. að vera með öðrum, tengist því að hugmyndaflæði er meira þegar nemendur vinna saman: … það er gaman að vera með öðrum sem gera það sama … þú færð fleiri hug- myndir og svoleiðis (auður). … það er betra að gera myndir í skólanum … maður fær fleiri hugmyndir. Ef ég er einn fæ ég ekki margar hugmyndir. Mikilvægt að vera með öðrum sem eru að gera það sama (Róbert). Nói í Myndlistaskólanum sagði: Umhverfið skiptir líka máli … mamma er til dæmis oft að mála og fer á námskeið og það hefur áhrif á mig … ég hef gott samband við mömmu í gegnum listina … ég á bara einn vin í listinni [ísabellu] og við tölum mikið um list … það er gott. að samsama sig hópnum í svokölluðum micro culture eða smáeiningum getur verið hjálplegt á tímum þegar ungmennin eru að staðsetja sig í samfélaginu og getur í aug- um sumra „réttlætt“ myndlistanámið. Ungmennin nefndu það öll að þeim þætti gott að tala um myndverk sín en þau fengju sjaldan tækifæri til þess. Þau sögðu það auðvelda sér að skilja verkin: „ … að rifja upp hvað maður gerði“. En það getur líka verið svolítið erfitt, eins og þessi fimmtán ára piltur segir: „Það er gott að tala um myndirnar sínar en dálítið erfitt … erfitt að lýsa því hvað maður hugsar og hvaða tilfinningar maður hefur“ (Róbert). að tala um myndverkin er nokkuð sem nemendur hafa gaman af þó að vinirnir séu ekki alltaf bestu áheyrendurnir líkt og þessar fullyrðingar sýna: … það er gaman þó ég tali ekki mikið um þetta við vini mína … ég held ég hugsi öðruvísi en þeir … þeir skilja mig ekki alveg (v­illi) Mér finnst gott að tala um verkin mín … að vita að einhver hefur áhuga. Ég geri það samt ekki oft. Mér finnst gaman að tala um myndlist … en vinir mínir hafa ekki áhuga á myndlist svo ég tala ekki þannig við þá (Kristján). í viðtölunum lýsa nemendur mikilvægi þess að vera með öðrum og deila listrænum athöfnum sínum. Listrænn áhugi þeirra og gildismat er oft sprottið úr bakgrunni fjöl- skyldunnar eða jafnvel Myndlistaskólanum sjálfum. Nær allir nemendur skýrðu þörf sína fyrir að einhver hlusti og ánægjuna sem það veitir að tala um verkin en töldu tækifærin til þess of fá. RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.