Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 101
101 verið og er ennþá jaðargrein í námskrám en það á eflaust rætur sínar í áherslumun á „að vinna með höfðinu“ og „að vinna með höndunum“ og má rekja allt aftur til Platós sem gerði greinarmun á þessu tvennu (sjá Eisner, 1997). Ungmennin í rannsókninni sem hér hefur verið skýrt frá sögðu það einkennandi fyrir myndsköpun „að vinna bæði með höfðinu og höndunum“ og fannst það afar gefandi. Líkt og Eisner (1997) heldur fram er nauðsynlegt að hafa í huga að vinna í listum þroskar eigindlegar hliðar greindar – að sköpun og reynsla í myndlistum, jafnt sem öðrum listgreinum, krefst hugsunar. Nemendur skilja þetta og kennurum og öðrum sem láta sig menntamál varða ber að hlusta á þá. Rannsóknin leiddi í ljós að sama viðfangsefni gefur nemendum ótal túlkunarmögu- leika sem rennir stoðum undir það að sjónræn form geti tjáð hluti sem ekki verða sagðir með orðum. að túlka verk sín með orðum gefur nemendum færi á að upplifa reynslu sína í nýju ljósi og skapa nýja merkingu (öðlast annarskonar skilning). Á orð- um ungmennanna í rannsókninni má skilja að þeir meti það mikils að fá tækifæri til að tala um myndverk sín; að deila ígrundun sinni með öðrum virðist vera mikilvægur þáttur í mótun sjálfsins. Myndlistakennarar ættu að hafa í huga að myndlistakennsla getur, og á að bjóða fjölbreytt tækifæri fyrir nemendur til að auka sjálfsskilning og þekkingu. Leið til þess er að segja munnlegar sögur af sjónrænum frásögnum. HEiM­ilD­ir arnheim, R. (1974 [1954]). Art­ and visual­ percept­ion. Berkeley, Cal: University of Cali- fornia Press. Bruner, J. (1990). Act­s of meaning­. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Bruner, J. (1996). The cul­t­ure of educat­ion. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Dobbs, S. M. (1998). Learning­ in and t­roug­h art­: A g­uide t­o discipl­ine based art­ educat­ion. Los angeles: The Cetty Education Institute for the arts. Eisner, E. W. (1997). Educat­ing­ art­ist­ic vision. Reston, v­a: The National art Education association. Eisner, E. W. (1998). The enl­ig­ht­ened eye: Qual­it­at­ive inquiry and t­he enhancement­ of ed­ ucat­ional­ pract­ice. Upper Saddle River, N.J: Prentice Hall. Eisner, E. W. (2002). The art­s and t­he creat­ion of mind. New Haven: Yale University Press. Fornäs, J. (1995). Cul­t­ural­ t­heory and l­at­e modernit­y. London: Sage Publications. Janesick, v­. (1998). “St­ret­ching­” exercises for qual­it­at­ive researchers. Thousand Oaks, Ca: Sage Publication. Kristín aðalsteinsdóttir (2002). Samskipti, kennsluhættir og viðmót kennara í fámenn- um skólum. Uppel­di og­ Mennt­un: Tímarit­ Kennaraháskól­a Ísl­ands, 11, 101–120. Lindström, L. (2000). Introduction. í L. Lindström (Ritstj.), The Cul­t­ural­ Cont­ext­ (bls. 9–18). Stockholm: Stockholm Institute of Education Press. Magnusson, M. (1987). Icel­and sag­a. London: Bodley Head. Menntamálaráðuneytið (1999). Aðal­námskrá g­runnskól­a: List­g­reinar. Reykjavík: Mennta- málaráðuneytið. RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.