Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 101
101 verið og er ennþá jaðargrein í námskrám en það á eflaust rætur sínar í áherslumun á „að vinna með höfðinu“ og „að vinna með höndunum“ og má rekja allt aftur til Platós sem gerði greinarmun á þessu tvennu (sjá Eisner, 1997). Ungmennin í rannsókninni sem hér hefur verið skýrt frá sögðu það einkennandi fyrir myndsköpun „að vinna bæði með höfðinu og höndunum“ og fannst það afar gefandi. Líkt og Eisner (1997) heldur fram er nauðsynlegt að hafa í huga að vinna í listum þroskar eigindlegar hliðar greindar – að sköpun og reynsla í myndlistum, jafnt sem öðrum listgreinum, krefst hugsunar. Nemendur skilja þetta og kennurum og öðrum sem láta sig menntamál varða ber að hlusta á þá. Rannsóknin leiddi í ljós að sama viðfangsefni gefur nemendum ótal túlkunarmögu- leika sem rennir stoðum undir það að sjónræn form geti tjáð hluti sem ekki verða sagðir með orðum. að túlka verk sín með orðum gefur nemendum færi á að upplifa reynslu sína í nýju ljósi og skapa nýja merkingu (öðlast annarskonar skilning). Á orð- um ungmennanna í rannsókninni má skilja að þeir meti það mikils að fá tækifæri til að tala um myndverk sín; að deila ígrundun sinni með öðrum virðist vera mikilvægur þáttur í mótun sjálfsins. Myndlistakennarar ættu að hafa í huga að myndlistakennsla getur, og á að bjóða fjölbreytt tækifæri fyrir nemendur til að auka sjálfsskilning og þekkingu. Leið til þess er að segja munnlegar sögur af sjónrænum frásögnum. HEiM­ilD­ir arnheim, R. (1974 [1954]). Art­ and visual­ percept­ion. Berkeley, Cal: University of Cali- fornia Press. Bruner, J. (1990). Act­s of meaning­. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Bruner, J. (1996). The cul­t­ure of educat­ion. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Dobbs, S. M. (1998). Learning­ in and t­roug­h art­: A g­uide t­o discipl­ine based art­ educat­ion. Los angeles: The Cetty Education Institute for the arts. Eisner, E. W. (1997). Educat­ing­ art­ist­ic vision. Reston, v­a: The National art Education association. Eisner, E. W. (1998). The enl­ig­ht­ened eye: Qual­it­at­ive inquiry and t­he enhancement­ of ed­ ucat­ional­ pract­ice. Upper Saddle River, N.J: Prentice Hall. Eisner, E. W. (2002). The art­s and t­he creat­ion of mind. New Haven: Yale University Press. Fornäs, J. (1995). Cul­t­ural­ t­heory and l­at­e modernit­y. London: Sage Publications. Janesick, v­. (1998). “St­ret­ching­” exercises for qual­it­at­ive researchers. Thousand Oaks, Ca: Sage Publication. Kristín aðalsteinsdóttir (2002). Samskipti, kennsluhættir og viðmót kennara í fámenn- um skólum. Uppel­di og­ Mennt­un: Tímarit­ Kennaraháskól­a Ísl­ands, 11, 101–120. Lindström, L. (2000). Introduction. í L. Lindström (Ritstj.), The Cul­t­ural­ Cont­ext­ (bls. 9–18). Stockholm: Stockholm Institute of Education Press. Magnusson, M. (1987). Icel­and sag­a. London: Bodley Head. Menntamálaráðuneytið (1999). Aðal­námskrá g­runnskól­a: List­g­reinar. Reykjavík: Mennta- málaráðuneytið. RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.