Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 107
107 Sv­anfr­íður­ JónaSDóttir­ Framhaldsskólinn hefur brugðist of mörgum Lögbundið hlutverk framhaldsskólans er „að stuðla að alhliða þroska allra nemenda (undirstrikun mín) svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræð- isþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám“ (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996). Talið er að við lok áttunda áratugarins hafi framhaldsskólinn í raun orðið öllum opinn að loknu námi í grunnskóla. Hópur þeirra sem hefja nám í framhaldsskóla hefur stækkað en brautskráðum hefur þó ekki fjölgað hlutfallslega (Gerður G. óskars- dóttir, 1993). Framhaldsskólanum hefur því ekki tekist að mæta þörfum allra þeirra sem hefja þar nám. Brottfall er mikið og stór hluti nemenda lýkur aldrei prófi. Það er alvarlegt mál þar sem stefna framhaldsskólans, námsframboð og það hvernig honum tekst að rækja lögbundið hlutverk sitt ræður miklu um hvaða stefnu líf ungs fólks tekur. almenn samstaða virðist um það í samfélaginu að til þess að takast á við allar þær breytingar sem eru hluti nútímasamfélags og alþjóðavæðingar þurfi fólk að hafa þekk- ingu og færni og að menntun þurfi að vera sem mest og almennust. Samt virðast ákveðnir hópar fólks ekki finna nám við hæfi eða fá ekki þann stuðning sem þarf til að nýta sér þau tilboð sem eru til staðar. Um 10% þeirra sem útskrifast úr grunn- skóla fara ekki í framhaldsskóla og að auki fara önnur 30–35% nemenda út í atvinnu- lífið án námsloka (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). í rannsókn Jóns Torfa Jónassonar og Kristjönu Stellu Blöndal (2002) á námsgengi og afstöðu ´75 árgangsins til náms kemur fram að við 24 ára aldur hafa tæp 43% ekki útskrifast úr framhaldsskóla. Hindranir af ýmsu tagi hafa fælt fólk frá námi, svo sem skortur á námi við hæfi, búseta, ónóg- ur stuðningur og takmörkuð náms- og starfsfræðsla. af þessu má draga þá ályktun að hefðbundna skólakerfið mæti ekki þörfum og væntingum nema hluta nemenda á framhaldsskólaaldri. Framhaldsskólinn sé því ekki fyrir alla. Skipulag­ fr­amhald­s­s­kólans­ Á framhaldskólastigi eru nú ferns konar námsbrautir; bóknámsbraut­ir sem veita undir- búning fyrir nám á háskólastigi, st­arfsnámsbraut­ir til skilgreindra lokaprófa sem búa nemendur undir tiltekin störf í atvinnulífinu, l­ist­námsbraut­ir sem veita undirbúning fyrir frekara nám í listgreinum í sérskólum eða í skólum á háskólastigi og al­menn náms­ braut­ sem býr nemendur undir frekara nám á öðrum námsbrautum eða er skilgreindur hluti af námi á starfs-, list- eða bóknámsbrautum. Fornám fyrir þá nemendur sem þurftu að bæta við sig í einhverjum greinum áður Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.