Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 107
107 Sv­anfr­íður­ JónaSDóttir­ Framhaldsskólinn hefur brugðist of mörgum Lögbundið hlutverk framhaldsskólans er „að stuðla að alhliða þroska allra nemenda (undirstrikun mín) svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræð- isþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám“ (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996). Talið er að við lok áttunda áratugarins hafi framhaldsskólinn í raun orðið öllum opinn að loknu námi í grunnskóla. Hópur þeirra sem hefja nám í framhaldsskóla hefur stækkað en brautskráðum hefur þó ekki fjölgað hlutfallslega (Gerður G. óskars- dóttir, 1993). Framhaldsskólanum hefur því ekki tekist að mæta þörfum allra þeirra sem hefja þar nám. Brottfall er mikið og stór hluti nemenda lýkur aldrei prófi. Það er alvarlegt mál þar sem stefna framhaldsskólans, námsframboð og það hvernig honum tekst að rækja lögbundið hlutverk sitt ræður miklu um hvaða stefnu líf ungs fólks tekur. almenn samstaða virðist um það í samfélaginu að til þess að takast á við allar þær breytingar sem eru hluti nútímasamfélags og alþjóðavæðingar þurfi fólk að hafa þekk- ingu og færni og að menntun þurfi að vera sem mest og almennust. Samt virðast ákveðnir hópar fólks ekki finna nám við hæfi eða fá ekki þann stuðning sem þarf til að nýta sér þau tilboð sem eru til staðar. Um 10% þeirra sem útskrifast úr grunn- skóla fara ekki í framhaldsskóla og að auki fara önnur 30–35% nemenda út í atvinnu- lífið án námsloka (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). í rannsókn Jóns Torfa Jónassonar og Kristjönu Stellu Blöndal (2002) á námsgengi og afstöðu ´75 árgangsins til náms kemur fram að við 24 ára aldur hafa tæp 43% ekki útskrifast úr framhaldsskóla. Hindranir af ýmsu tagi hafa fælt fólk frá námi, svo sem skortur á námi við hæfi, búseta, ónóg- ur stuðningur og takmörkuð náms- og starfsfræðsla. af þessu má draga þá ályktun að hefðbundna skólakerfið mæti ekki þörfum og væntingum nema hluta nemenda á framhaldsskólaaldri. Framhaldsskólinn sé því ekki fyrir alla. Skipulag­ fr­amhald­s­s­kólans­ Á framhaldskólastigi eru nú ferns konar námsbrautir; bóknámsbraut­ir sem veita undir- búning fyrir nám á háskólastigi, st­arfsnámsbraut­ir til skilgreindra lokaprófa sem búa nemendur undir tiltekin störf í atvinnulífinu, l­ist­námsbraut­ir sem veita undirbúning fyrir frekara nám í listgreinum í sérskólum eða í skólum á háskólastigi og al­menn náms­ braut­ sem býr nemendur undir frekara nám á öðrum námsbrautum eða er skilgreindur hluti af námi á starfs-, list- eða bóknámsbrautum. Fornám fyrir þá nemendur sem þurftu að bæta við sig í einhverjum greinum áður Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.