Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 108
108 en formlegt framhaldsskólanám hæfist, og hafði verið starfrækt við nokkra skóla, var fellt niður með breytingu á framhaldsskólalögunum árið 1999 (Lög nr. 100/1999 um breytingu á lögum nr. 80/1996, um framhaldsskóla, með síðari breytingum). í grein- argerð með frumvarpinu kom fram að talið var að fornámið félli vel að náms- og kennsluskipulagi á almennri námsbraut sem einnig var ætlað að mæta þörfum þeirra nemenda sem hefðu átt erfitt uppdráttar í framhaldsskóla. Þessi aðgerð átti að vera e.k. átak til að mæta með viðhlítandi hætti þörfum þessara nemenda. Hér væri um að ræða nemendur sem ekki hefðu náð fullnægjandi árangri á lokaprófi grunnskóla til að innritast á þá námsbraut sem hugur þeirra stæði til, hefðu e.t.v. fengið of lága einkunn í einni eða tveimur greinum á samræmdum prófum og þyrftu því að bæta árangur sinn í þeim. Þá var á það bent að árlega væri hópur nemenda með slakan ár- angur á grunnskólaprófi. Þessir nemendur hefðu oft fremur neikvæða sjálfsmynd og hefðu því mesta þörf fyrir öfluga ráðgjöf, auk þess sem þeir þyrftu að fá tækifæri til að spreyta sig á nýjum og fjölbreyttum viðfangsefnum. Gert var ráð fyrir að skólarnir útfærðu sjálfir nám og kennslu á almennri námsbraut í skólanámskrá og skilgreindu framboð náms í samræmi við þarfir nemenda hverju sinni (alþingi. 125. þing, þingskj. 102). Þessi breyting, eins og um hana er fjallað í greinargerð, virðist af hálfu menntamála- yfirvalda tilraun til að bregðast við miklu brottfalli nemenda. Það má svo velta því fyrir sér hvernig framhaldsskólanum hefur tekist að mæta þessari breytingu. Hafa skólarnir getað veitt þessa öflugu ráðgjöf og hafa nemendur átt þess kost að spreyta sig á nýjum og fjölbreyttum viðfangsefnum? Ekki fer miklum sögum af því, því enn virðist framhaldsskólanum ekki hafa tekist að sníða nám sitt að þörfum hins breiða hóps sem þangað sækir. Jafnvel má segja að stefnan hafi verið í öfuga átt því ýmislegt bendir til þess að áhuga ungs fólks á starfs- eða verknámi sé síður mætt nú en áður og að þeir hópar sem hafa minni áhuga á bóknámi eigi því færri möguleika innan skóla- kerfisins en áður fyrr (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Br­ottfall Til eru ýmsar skilgreiningar á brottfalli úr námi og verða tölur um brottfall því mis- munandi eftir því hvaða skilgreining er notuð. aðferð Hagstofu íslands, sem mennta- málaráðuneytið styðst við þegar það skoðar og gefur upplýsingar um brottfall, er að telja nemendur í framhaldsskólum ákveðið skólaár sem skrá sig ekki í skóla ári síðar og hafa ekki útskrifast í millitíðinni. Miðað við þá skilgreiningu hefur brottfall fram- haldsskólanema á undanförnum árum verið um 16%, var t.d 16,9% árin 2004–2005 (alþingi. 132. þing, þingskj. 425). Gerður G. óskarsdóttir lýsir í bók sinni, Frá skól­a t­il­ at­vinnul­ífs, niðurstöðum sam- anburðar á brottfalli úr framhaldsskólum á íslandi og á hinum Norðurlöndunum og í Bandaríkjunum. Meginniðurstöður þessa samanburðar benda til þess að brottfall úr framhaldsskóla á íslandi sé talsvert meira en í öllum þessum löndum, en einkenni brottfallsnemenda og ástæður sem þeir tilgreina séu þó sambærilegar. Mismunandi skólakerfi og mismunandi reglur um inntöku virðast ekki skipta máli í þessum efnum (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). í þessum samanburði er stuðst við þá skilgreiningu á V IÐHoRF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.