Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 108
108 en formlegt framhaldsskólanám hæfist, og hafði verið starfrækt við nokkra skóla, var fellt niður með breytingu á framhaldsskólalögunum árið 1999 (Lög nr. 100/1999 um breytingu á lögum nr. 80/1996, um framhaldsskóla, með síðari breytingum). í grein- argerð með frumvarpinu kom fram að talið var að fornámið félli vel að náms- og kennsluskipulagi á almennri námsbraut sem einnig var ætlað að mæta þörfum þeirra nemenda sem hefðu átt erfitt uppdráttar í framhaldsskóla. Þessi aðgerð átti að vera e.k. átak til að mæta með viðhlítandi hætti þörfum þessara nemenda. Hér væri um að ræða nemendur sem ekki hefðu náð fullnægjandi árangri á lokaprófi grunnskóla til að innritast á þá námsbraut sem hugur þeirra stæði til, hefðu e.t.v. fengið of lága einkunn í einni eða tveimur greinum á samræmdum prófum og þyrftu því að bæta árangur sinn í þeim. Þá var á það bent að árlega væri hópur nemenda með slakan ár- angur á grunnskólaprófi. Þessir nemendur hefðu oft fremur neikvæða sjálfsmynd og hefðu því mesta þörf fyrir öfluga ráðgjöf, auk þess sem þeir þyrftu að fá tækifæri til að spreyta sig á nýjum og fjölbreyttum viðfangsefnum. Gert var ráð fyrir að skólarnir útfærðu sjálfir nám og kennslu á almennri námsbraut í skólanámskrá og skilgreindu framboð náms í samræmi við þarfir nemenda hverju sinni (alþingi. 125. þing, þingskj. 102). Þessi breyting, eins og um hana er fjallað í greinargerð, virðist af hálfu menntamála- yfirvalda tilraun til að bregðast við miklu brottfalli nemenda. Það má svo velta því fyrir sér hvernig framhaldsskólanum hefur tekist að mæta þessari breytingu. Hafa skólarnir getað veitt þessa öflugu ráðgjöf og hafa nemendur átt þess kost að spreyta sig á nýjum og fjölbreyttum viðfangsefnum? Ekki fer miklum sögum af því, því enn virðist framhaldsskólanum ekki hafa tekist að sníða nám sitt að þörfum hins breiða hóps sem þangað sækir. Jafnvel má segja að stefnan hafi verið í öfuga átt því ýmislegt bendir til þess að áhuga ungs fólks á starfs- eða verknámi sé síður mætt nú en áður og að þeir hópar sem hafa minni áhuga á bóknámi eigi því færri möguleika innan skóla- kerfisins en áður fyrr (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Br­ottfall Til eru ýmsar skilgreiningar á brottfalli úr námi og verða tölur um brottfall því mis- munandi eftir því hvaða skilgreining er notuð. aðferð Hagstofu íslands, sem mennta- málaráðuneytið styðst við þegar það skoðar og gefur upplýsingar um brottfall, er að telja nemendur í framhaldsskólum ákveðið skólaár sem skrá sig ekki í skóla ári síðar og hafa ekki útskrifast í millitíðinni. Miðað við þá skilgreiningu hefur brottfall fram- haldsskólanema á undanförnum árum verið um 16%, var t.d 16,9% árin 2004–2005 (alþingi. 132. þing, þingskj. 425). Gerður G. óskarsdóttir lýsir í bók sinni, Frá skól­a t­il­ at­vinnul­ífs, niðurstöðum sam- anburðar á brottfalli úr framhaldsskólum á íslandi og á hinum Norðurlöndunum og í Bandaríkjunum. Meginniðurstöður þessa samanburðar benda til þess að brottfall úr framhaldsskóla á íslandi sé talsvert meira en í öllum þessum löndum, en einkenni brottfallsnemenda og ástæður sem þeir tilgreina séu þó sambærilegar. Mismunandi skólakerfi og mismunandi reglur um inntöku virðast ekki skipta máli í þessum efnum (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). í þessum samanburði er stuðst við þá skilgreiningu á V IÐHoRF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.