Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 111
111 löndunum (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). Þau sem hafa áhuga á verknámi eða starfs- námi virðast því ekki finna nám við hæfi. Mismunandi viðhorf til verknáms og bók- náms geta líka haft sín áhrif á val ungs fólks. Síðan má velta því fyrir sér hvort hið háa brottfall úr verknámi sýni að stuðningur við nemendur sé minni eða annar en ef um bóknám er að ræða. Skólaker­fið hefur­ br­ug­ðis­t of mör­g­um Þegar horft er til þess brottfalls sem er úr framhaldsskólanum virðist augljóst að hið formlega skólakerfi; grunnskóli og framhaldsskóli, mætir ekki þörfum margra þeirra sem helst þurfa á stuðningi og ráðgjöf að halda. Það hefur miðað í rétta átt, en samfé- lagið; stjórnmálamenn, foreldrar og skólafólk sýna því samt ótrúlegt skeytingarleysi að börn hætta námi án þess að ljúka grunnskóla, hefja aldrei nám í framhaldsskóla, reyna kannski fyrir sér í framhaldsskóla en útskrifast ekki. Skólakerfið er, að því er virðist, ekki það jöfnunartæki sem vonir hafa verið bundnar við eða treyst hefur verið á. Það hefur brugðist of mörgum. „Þannig er ljóst að skólanum tekst ekki að bæta upp það sem nemendur fara á mis við í fjölskyldu sinni. annaðhvort er skólinn áhrifalaus í þessum efnum eða þessar niðurstöður styðja kenningar þeirra sem segja að skólinn viðhaldi aðeins ríkjandi stéttaskiptingu?“ (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). Áhugaleysi gagnvart því hvernig nemendum reiðir af í skólakerfinu stangast á við það að vaxandi skilningur virðist á mikilvægi menntunar við hnattvæðingu og tækni- og atvinnuháttabreytingar og næg þekking til að taka á málum ef raunverulegur skiln- ingur og áhugi væri fyrir hendi. aðilar vinnumarkaðarins virðast þó skynja þörf bæði atvinnulífsins og fólksins sem ekki náði að nýta sér hið formlega skólakerfi. Staða hins óformlega kerfis hefur mjög verið að styrkjast hin síðari ár vegna ákvæða kjara- samninga og mörgum úrræðum er sérstaklega beint að þeim sem hafa litla formlega menntun. Þar hafa opinberir aðilar ekki skynjað ábyrgð sína vegna veikleika hins opin- bera skólakerfis þar sem viðgengst að allt að 40% fólks ljúki aldrei prófi úr framhalds- skóla sem lögum samkvæmt á þó að vera fyrir alla. HEiM­ilD­ir Al­þing­i . 125 . þing­, þing­skj . 102. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Al­þing­i . 125 . þing­, þing­skj . 237. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Al­þing­i . 130 . þing­, þing­skj . 1406. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Gerður G. óskarsdóttir (1993). Hætt í skóla. Nám og námsaðstæður nemenda sem hætta í skóla eftir tvö ár í framhaldsnámi eða fyrr. Uppel­di og­ mennt­un 2 (1), 53–67. Gerður G. óskarsdóttir (2000). Frá skól­a t­il­ at­vinnul­ífs: Rannsóknir á t­eng­sl­um mennt­unar og­ st­arfs. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla íslands og Háskólaútgáfan. Hagstofa íslands (2004). Vinnumarkaður 2002. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http:// www.hagstofa.is/ Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg andrea Jónsdóttir (1992). Námsferil­l­ í framhal­dsskól­a: Hel­st­u niðurst­öður. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla íslands. SVAnFR ÍÐUR JÓnASDÓTT I R
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.