Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 111
111 löndunum (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). Þau sem hafa áhuga á verknámi eða starfs- námi virðast því ekki finna nám við hæfi. Mismunandi viðhorf til verknáms og bók- náms geta líka haft sín áhrif á val ungs fólks. Síðan má velta því fyrir sér hvort hið háa brottfall úr verknámi sýni að stuðningur við nemendur sé minni eða annar en ef um bóknám er að ræða. Skólaker­fið hefur­ br­ug­ðis­t of mör­g­um Þegar horft er til þess brottfalls sem er úr framhaldsskólanum virðist augljóst að hið formlega skólakerfi; grunnskóli og framhaldsskóli, mætir ekki þörfum margra þeirra sem helst þurfa á stuðningi og ráðgjöf að halda. Það hefur miðað í rétta átt, en samfé- lagið; stjórnmálamenn, foreldrar og skólafólk sýna því samt ótrúlegt skeytingarleysi að börn hætta námi án þess að ljúka grunnskóla, hefja aldrei nám í framhaldsskóla, reyna kannski fyrir sér í framhaldsskóla en útskrifast ekki. Skólakerfið er, að því er virðist, ekki það jöfnunartæki sem vonir hafa verið bundnar við eða treyst hefur verið á. Það hefur brugðist of mörgum. „Þannig er ljóst að skólanum tekst ekki að bæta upp það sem nemendur fara á mis við í fjölskyldu sinni. annaðhvort er skólinn áhrifalaus í þessum efnum eða þessar niðurstöður styðja kenningar þeirra sem segja að skólinn viðhaldi aðeins ríkjandi stéttaskiptingu?“ (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). Áhugaleysi gagnvart því hvernig nemendum reiðir af í skólakerfinu stangast á við það að vaxandi skilningur virðist á mikilvægi menntunar við hnattvæðingu og tækni- og atvinnuháttabreytingar og næg þekking til að taka á málum ef raunverulegur skiln- ingur og áhugi væri fyrir hendi. aðilar vinnumarkaðarins virðast þó skynja þörf bæði atvinnulífsins og fólksins sem ekki náði að nýta sér hið formlega skólakerfi. Staða hins óformlega kerfis hefur mjög verið að styrkjast hin síðari ár vegna ákvæða kjara- samninga og mörgum úrræðum er sérstaklega beint að þeim sem hafa litla formlega menntun. Þar hafa opinberir aðilar ekki skynjað ábyrgð sína vegna veikleika hins opin- bera skólakerfis þar sem viðgengst að allt að 40% fólks ljúki aldrei prófi úr framhalds- skóla sem lögum samkvæmt á þó að vera fyrir alla. HEiM­ilD­ir Al­þing­i . 125 . þing­, þing­skj . 102. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Al­þing­i . 125 . þing­, þing­skj . 237. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Al­þing­i . 130 . þing­, þing­skj . 1406. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http://www.althingi.is Gerður G. óskarsdóttir (1993). Hætt í skóla. Nám og námsaðstæður nemenda sem hætta í skóla eftir tvö ár í framhaldsnámi eða fyrr. Uppel­di og­ mennt­un 2 (1), 53–67. Gerður G. óskarsdóttir (2000). Frá skól­a t­il­ at­vinnul­ífs: Rannsóknir á t­eng­sl­um mennt­unar og­ st­arfs. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla íslands og Háskólaútgáfan. Hagstofa íslands (2004). Vinnumarkaður 2002. Tekið af vefnum í apríl 2006 af http:// www.hagstofa.is/ Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg andrea Jónsdóttir (1992). Námsferil­l­ í framhal­dsskól­a: Hel­st­u niðurst­öður. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla íslands. SVAnFR ÍÐUR JÓnASDÓTT I R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.