Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 113
113 eYg­ló eYJólfSDóttir­ Framhaldsskóli í mótun Spurningunni um framhaldskóla fyrir alla er oft varpað fram en ekki er víst að allir leggi sömu merkingu í hugtakið. Ég ætla að byrja á því að gera grein fyrir skilningi mínum á því, líta til þróunar framhaldsskólans og stöðu hans nú og skýra álit mitt á því hvort hann sé fyrir alla. v­ið lok grunnskóla hafa íslenskir unglingar setið á skólabekk í 10 ár og eru ekki lengur skólaskyldir. Ákveðinn hluti þeirra velur þann kost að hefja ekki nám í fram- haldsskóla eða hverfa fljótlega frá námi. Til þessa geta legið ýmsar ástæður. Fram- haldsskóli hentar ekki þessum nemendum. Námsbrautir á framhaldsskólastigi eru margar og ólíkar. Enginn einn skóli getur starfrækt nema hluta þeirra. Þar af leiðir að einstakir skólar hafa mismunandi áherslur og ákveðna sérhæfingu. Litið er á skólastigið sem heild þegar skilgreint er hvað sé skóli fyrir alla. Framhaldsskóli fyrir alla innritar ekki hinn breiða hóp nemenda án þess að veita nám og kennslu við hæfi. Framhaldsskóli sem vill mennta alla hefur námsframboð og kennslufyrirkomulag sem mætir þörfum mjög breiðs hóps, hvernig sem námsgetu einstaklinganna innan hans er háttað. Framhaldsskóli fyrir alla ræktar tengslin við atvinnulífið og við æðri skólastig. Hann þjálfar nemendur til raunverulegra starfa eða til frekara náms. í ljósi þessa byggist viðhorf mitt á því að framhaldsskóli fyrir alla merki ekki ein- staka skóla heldur skólastig sem gefur greiða leið til starfa eða til frekara náms. allir sem áhuga hafa geta innritast í framhaldsskóla fyrir alla og þeir sem leggja sig fram geta lokið skilgreindu námi. Framhaldsskólinn hefur þróast mjög hratt á undanförnum áratugum. Langt að baki er löngun til menntunar sem ekki gat ræst og langt er síðan lítill piltur byrgði sig milli þúfna þegar skólapiltar riðu til skóla. Nú þarf nánast enginn að standa í sporum móður hans sem fann þarna sárast fyrir fátækt sinni. að langa til að læra en fá það ekki vegna ytri aðstæðna er liðin tíð sem nútímafólk les um í bókum. Nú er sjálfsagt að nánast allir fari í framhaldsskóla og stór hópur haldi áfram í háskóla. Þetta hefur gert miklar kröfur til skólanna sem hafa á skömmum tíma fengið það hlutverk að mæta fjölbreyttum þörfum allra ungmenna. Þróun framhaldsskólans var hröð eftir miðja síðustu öld. Batnandi efnahagur al- mennings og stækkandi árgangar ungmenna kölluðu á meiri menntun. Landsprófið, sem var þröng sía inn í menntaskólanám, var afnumið og á tiltölulega skömmum tíma urðu stórfelldar breytingar á framhaldsskólastiginu eins og öðrum sviðum mennta- kerfisins. Nýjum hugmyndum um samþættan framhaldsskóla eða fjölbrautaskóla var tekið fagnandi. Þessi skólagerð byggði á því að nemendur í bóknámi og verknámi Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.