Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 113
113 eYg­ló eYJólfSDóttir­ Framhaldsskóli í mótun Spurningunni um framhaldskóla fyrir alla er oft varpað fram en ekki er víst að allir leggi sömu merkingu í hugtakið. Ég ætla að byrja á því að gera grein fyrir skilningi mínum á því, líta til þróunar framhaldsskólans og stöðu hans nú og skýra álit mitt á því hvort hann sé fyrir alla. v­ið lok grunnskóla hafa íslenskir unglingar setið á skólabekk í 10 ár og eru ekki lengur skólaskyldir. Ákveðinn hluti þeirra velur þann kost að hefja ekki nám í fram- haldsskóla eða hverfa fljótlega frá námi. Til þessa geta legið ýmsar ástæður. Fram- haldsskóli hentar ekki þessum nemendum. Námsbrautir á framhaldsskólastigi eru margar og ólíkar. Enginn einn skóli getur starfrækt nema hluta þeirra. Þar af leiðir að einstakir skólar hafa mismunandi áherslur og ákveðna sérhæfingu. Litið er á skólastigið sem heild þegar skilgreint er hvað sé skóli fyrir alla. Framhaldsskóli fyrir alla innritar ekki hinn breiða hóp nemenda án þess að veita nám og kennslu við hæfi. Framhaldsskóli sem vill mennta alla hefur námsframboð og kennslufyrirkomulag sem mætir þörfum mjög breiðs hóps, hvernig sem námsgetu einstaklinganna innan hans er háttað. Framhaldsskóli fyrir alla ræktar tengslin við atvinnulífið og við æðri skólastig. Hann þjálfar nemendur til raunverulegra starfa eða til frekara náms. í ljósi þessa byggist viðhorf mitt á því að framhaldsskóli fyrir alla merki ekki ein- staka skóla heldur skólastig sem gefur greiða leið til starfa eða til frekara náms. allir sem áhuga hafa geta innritast í framhaldsskóla fyrir alla og þeir sem leggja sig fram geta lokið skilgreindu námi. Framhaldsskólinn hefur þróast mjög hratt á undanförnum áratugum. Langt að baki er löngun til menntunar sem ekki gat ræst og langt er síðan lítill piltur byrgði sig milli þúfna þegar skólapiltar riðu til skóla. Nú þarf nánast enginn að standa í sporum móður hans sem fann þarna sárast fyrir fátækt sinni. að langa til að læra en fá það ekki vegna ytri aðstæðna er liðin tíð sem nútímafólk les um í bókum. Nú er sjálfsagt að nánast allir fari í framhaldsskóla og stór hópur haldi áfram í háskóla. Þetta hefur gert miklar kröfur til skólanna sem hafa á skömmum tíma fengið það hlutverk að mæta fjölbreyttum þörfum allra ungmenna. Þróun framhaldsskólans var hröð eftir miðja síðustu öld. Batnandi efnahagur al- mennings og stækkandi árgangar ungmenna kölluðu á meiri menntun. Landsprófið, sem var þröng sía inn í menntaskólanám, var afnumið og á tiltölulega skömmum tíma urðu stórfelldar breytingar á framhaldsskólastiginu eins og öðrum sviðum mennta- kerfisins. Nýjum hugmyndum um samþættan framhaldsskóla eða fjölbrautaskóla var tekið fagnandi. Þessi skólagerð byggði á því að nemendur í bóknámi og verknámi Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.