Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 114
114 ættu að verulegu leyti samleið í námi og fengju aðgengi að námsgreinum sem væru hluti af námi á öðrum brautum. Þannig varð námsframboð fjölbreyttara og í fjölbrauta- kerfinu reyndist hagkvæmara að reka skólana þar sem nemendur á mismunandi brautum voru saman í áföngum í ákveðnum greinum. Fjölbrautaskólar voru stofnaðir víða um land þar sem fyrir voru iðnskólar og gagnfræðaskólar eða framhaldsdeildir í bóknámi. Á þessum grunni byggðu nýir skólar og þróunin varð sú á skömmum tíma að flestir þessara skóla fengu heimild til að útskrifa stúdenta og bættu og juku fram- boð á iðnnámi. Skipulag og kennslufyrirkomulag breyttist einnig verulega. Mesta breytingin var tilkoma áfangakerfis sem hlaut skjóta útbreiðslu í skólunum. Sú kerfisbreyting um- bylti framhaldsskólunum. allt nám var brotið upp í einingar og áfanga. í áfangakerfi ráða nemendur námshraða með því að velja fjölda eininga á námsönn. Ljúki nemandi ekki áfanga þarf hann að glíma við hann aftur en neyðist ekki til að endurtaka heilt námsár. Margir aðrir kostir fylgja áfangakerfi og lúta flestir að því að nemendur beri sjálfir meiri ábyrgð á námi sínu og skipuleggi það að hluta til eftir eigin áhugasviði og getu. Ein nýjung enn sem tekin var upp á síðasta þriðjungi síðustu aldar og markaði tímamót var öldungadeildir fyrir fullorðið fólk sem ekki hafði átt kost á framhalds- skólanámi eða ekki lokið því af öðrum ástæðum en fékk áhuga síðar. Öldungadeildir voru stofnaðar í mörgum skólum og hafa útskrifað fjölda nemenda af ýmsum braut- um. Þær voru kærkomin viðbót við skólakerfið og veittu mörgum tækifæri til frekari menntunar sem annars hefðu ekki notið hennar. allar þær nýjungar og gagngeru breytingar sem hér hafa verið nefndar stefndu í eina átt. Nám í framhaldsskóla varð aðgengilegra fyrir stærri og breiðari hóp. Fjöl- breytni, bæði er varðar form og innihald, jókst að mun. Stefnt var að því að gera hvort tveggja í senn; að veita æ fleiri ungmennum framhaldsskólamenntun og þjóna um leið vaxandi samfélagi með vinnumarkaði sem jókst að fjölbreytni og umfangi. Þegar litið er til baka er augljóst hvílíku grettistaki var lyft til þess að laga skólastig- ið að umhverfinu. Hreyfiafl breytinganna var skólastarfið sjálft og úr því spruttu þær. Þarfir og velferð nemenda og samfélags knúði þær áfram. Stjórnendur og kennarar skólanna urðu fyrstir til að skynja nauðsyn þessarar þróunar og gerðust frumkvöðlar í að vinna henni brautargengi. Hún leiddi af sér nýja tegund skóla, gjörbreytt skipulag náms og nýtt innihald og kennsluaðferðir. Segja má að grasrótin hafi ráðið ferðinni með vitneskju og samþykki menntamálayfirvalda. Síðan voru sett lög og reglugerðir sem lögfestu hinn nýja framhaldsskóla. Lög um framhaldsskóla frá 1988 kveða á um að allir sem lokið hafa grunnskóla- námi eigi rétt á að hefja nám í framhaldsskóla (Lög­ um framhal­dsskól­a nr. 57/1988). Ekki er kveðið á um miklar breytingar á námsframboði. Einungis eru skilgreindar bóknáms- brautir til stúdentsprófs og iðnnám auk ýmissa sérskóla á framhaldsskólastigi. allir nemendur áttu rétt á skólavist í framhaldsskóla en hann átti enn langt í land að veita öllum nemendum nám við hæfi. Lög um framhaldsskóla frá 1996 ganga feti framar (Lög­ um framhal­dsskól­a nr. 80/1996). Ekki er einungis kveðið á um að allir sem lokið hafa grunnskólanámi eða V IÐHoRF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.