Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 114
114 ættu að verulegu leyti samleið í námi og fengju aðgengi að námsgreinum sem væru hluti af námi á öðrum brautum. Þannig varð námsframboð fjölbreyttara og í fjölbrauta- kerfinu reyndist hagkvæmara að reka skólana þar sem nemendur á mismunandi brautum voru saman í áföngum í ákveðnum greinum. Fjölbrautaskólar voru stofnaðir víða um land þar sem fyrir voru iðnskólar og gagnfræðaskólar eða framhaldsdeildir í bóknámi. Á þessum grunni byggðu nýir skólar og þróunin varð sú á skömmum tíma að flestir þessara skóla fengu heimild til að útskrifa stúdenta og bættu og juku fram- boð á iðnnámi. Skipulag og kennslufyrirkomulag breyttist einnig verulega. Mesta breytingin var tilkoma áfangakerfis sem hlaut skjóta útbreiðslu í skólunum. Sú kerfisbreyting um- bylti framhaldsskólunum. allt nám var brotið upp í einingar og áfanga. í áfangakerfi ráða nemendur námshraða með því að velja fjölda eininga á námsönn. Ljúki nemandi ekki áfanga þarf hann að glíma við hann aftur en neyðist ekki til að endurtaka heilt námsár. Margir aðrir kostir fylgja áfangakerfi og lúta flestir að því að nemendur beri sjálfir meiri ábyrgð á námi sínu og skipuleggi það að hluta til eftir eigin áhugasviði og getu. Ein nýjung enn sem tekin var upp á síðasta þriðjungi síðustu aldar og markaði tímamót var öldungadeildir fyrir fullorðið fólk sem ekki hafði átt kost á framhalds- skólanámi eða ekki lokið því af öðrum ástæðum en fékk áhuga síðar. Öldungadeildir voru stofnaðar í mörgum skólum og hafa útskrifað fjölda nemenda af ýmsum braut- um. Þær voru kærkomin viðbót við skólakerfið og veittu mörgum tækifæri til frekari menntunar sem annars hefðu ekki notið hennar. allar þær nýjungar og gagngeru breytingar sem hér hafa verið nefndar stefndu í eina átt. Nám í framhaldsskóla varð aðgengilegra fyrir stærri og breiðari hóp. Fjöl- breytni, bæði er varðar form og innihald, jókst að mun. Stefnt var að því að gera hvort tveggja í senn; að veita æ fleiri ungmennum framhaldsskólamenntun og þjóna um leið vaxandi samfélagi með vinnumarkaði sem jókst að fjölbreytni og umfangi. Þegar litið er til baka er augljóst hvílíku grettistaki var lyft til þess að laga skólastig- ið að umhverfinu. Hreyfiafl breytinganna var skólastarfið sjálft og úr því spruttu þær. Þarfir og velferð nemenda og samfélags knúði þær áfram. Stjórnendur og kennarar skólanna urðu fyrstir til að skynja nauðsyn þessarar þróunar og gerðust frumkvöðlar í að vinna henni brautargengi. Hún leiddi af sér nýja tegund skóla, gjörbreytt skipulag náms og nýtt innihald og kennsluaðferðir. Segja má að grasrótin hafi ráðið ferðinni með vitneskju og samþykki menntamálayfirvalda. Síðan voru sett lög og reglugerðir sem lögfestu hinn nýja framhaldsskóla. Lög um framhaldsskóla frá 1988 kveða á um að allir sem lokið hafa grunnskóla- námi eigi rétt á að hefja nám í framhaldsskóla (Lög­ um framhal­dsskól­a nr. 57/1988). Ekki er kveðið á um miklar breytingar á námsframboði. Einungis eru skilgreindar bóknáms- brautir til stúdentsprófs og iðnnám auk ýmissa sérskóla á framhaldsskólastigi. allir nemendur áttu rétt á skólavist í framhaldsskóla en hann átti enn langt í land að veita öllum nemendum nám við hæfi. Lög um framhaldsskóla frá 1996 ganga feti framar (Lög­ um framhal­dsskól­a nr. 80/1996). Ekki er einungis kveðið á um að allir sem lokið hafa grunnskólanámi eða V IÐHoRF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.