Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 116
116 er þá farið eftir einkunnum í bóklegum greinum við lok grunnskóla og þeir hæstu teknir inn meðan húsrúm leyfir, hinum hafnað. Með því að velja nemendur eftir náms- getu er auðvelt að ná góðum árangri í bóklegum greinum og öðlast sterka ímynd í samfélaginu. Þessi viðhorf og sterk menning í tiltölulega einsleitum hópi geta valdið því að í slíkum skóla ríki fastheldni á skipulag og kennslu og ekki sé hlustað á kall tímans eftir fjölbreyttu námi fyrir allt litrófið. Þær mismunandi áherslur sem ég hef nefnt hér hafa leitt til þess að framhaldsskólar hafa ekki farið sömu leið en allir starfa þeir eftir gildandi námskrám og lokapróf frá öllum framhaldsskólum landsins á að tryggja að um sams konar nám og námskröfur sé að ræða á sömu námsbrautum. Framhaldsskólar á landsbyggðinni hafa staðið sig mjög vel í að mæta mismunandi þörfum og rækja skyldur sínar við allan hópinn sem til þeirra sækir. Þeir gera sér grein fyrir að þeir þjóna heilu samfélagi og skilja þarfir mismunandi hópa. Á höfuðborgar- svæðinu er meiri tilhneiging til að halda í fortíðina og ætla öðrum skólum að uppfylla lögboðnar skyldur skólastigsins. T.d. vildu ekki allir skólar á sínum tíma bjóða upp á fornám sem nú er hluti almennrar námsbrautar. Menn báru við plássleysi eða kunn- áttuleysi kennara. Enn eru nokkrir skólar mótfallnir því að reka almenna námsbraut og sömuleiðis hafa skólar verið lengi að taka við sér varðandi sérdeild eða starfsbraut fyrir nemendur með þroskahömlun. Þó er það reynsla skóla sem starfrækja náms- braut fyrir fatlaða nemendur að þeir auðga skólasamfélagið og eru kærkomin viðbót við það. Tregða sumra skóla til að verða skóli fyrir breiðari hóp en þeir voru áður hefur vald- ið því að vinum sem hafa átt samleið í skóla um árabil er stíað í sundur, jafnvel þótt báðir hafi staðist inntökuskilyrði á viðkomandi brautir. Með þessu móti er gert lítið úr þeim stóra þætti sem vinátta og félagslegur þroski er í lífi ungmenna á framhalds- skólaaldri og það er niðrandi fyrir þá sem minna mega sín að finna að þeir eru ekki gjaldgengir í skóla þótt lög kveði á um rétt þeirra til skólavistar. Oft hafa skólarnir haldið því fram að þá skorti fé til að reka nám fyrir hinn breiða hóp og vissulega kostar það sitt að mæta þörfum allra. Sérkennsla er á sérstökum fjárlagalið sem greiðir alla kennslu á starfsbrautum og reiknilíkan framhaldsskólanna gerir ráð fyrir litlum hóp- um á almennri námsbraut svo skólarnir hafa þar ákveðið svigrúm til að veita stuðning og kenna í litlum hópum. Skiptar skoðanir eru á sérhæfingu skólanna. allir eru sammála um að eðlilegt sé að mismunandi áherslur ríki í skólunum og hver þeirra hafi ákveðna sérstöðu. Það er aug- ljóst að námsframboð getur ekki verið hið sama alls staðar, til þess er það of fjölbreytt. En oft heyrast óánægjuraddir frá þeim skólum sem þjóna breiðum hópi vegna þess að þeim finnst þeir fá í sinn hlut hlutfallslega of mikið af erfiðum úrlausnarefnum, svo sem mjög stórum hópum nemenda sem þurfa sérstakan stuðning eða sérkennslu. Yfir- völd menntamála hafa ekki gefið skólum ákveðin fyrirmæli um breytingar; þau gera sér grein fyrir því að viðhorfsbreyting tekur tíma og skólastarf verður ekki gott ef það er í andstöðu við skoðanir þeirra sem þar starfa. Skólarnir hafa því fengið umtalsvert svigrúm til að þróa starfsemi sína. Frelsið hefur aukið fjölbreytni skólastigsins svo að þar fá mörg blóm að blómstra. V IÐHoRF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.