Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 116
116 er þá farið eftir einkunnum í bóklegum greinum við lok grunnskóla og þeir hæstu teknir inn meðan húsrúm leyfir, hinum hafnað. Með því að velja nemendur eftir náms- getu er auðvelt að ná góðum árangri í bóklegum greinum og öðlast sterka ímynd í samfélaginu. Þessi viðhorf og sterk menning í tiltölulega einsleitum hópi geta valdið því að í slíkum skóla ríki fastheldni á skipulag og kennslu og ekki sé hlustað á kall tímans eftir fjölbreyttu námi fyrir allt litrófið. Þær mismunandi áherslur sem ég hef nefnt hér hafa leitt til þess að framhaldsskólar hafa ekki farið sömu leið en allir starfa þeir eftir gildandi námskrám og lokapróf frá öllum framhaldsskólum landsins á að tryggja að um sams konar nám og námskröfur sé að ræða á sömu námsbrautum. Framhaldsskólar á landsbyggðinni hafa staðið sig mjög vel í að mæta mismunandi þörfum og rækja skyldur sínar við allan hópinn sem til þeirra sækir. Þeir gera sér grein fyrir að þeir þjóna heilu samfélagi og skilja þarfir mismunandi hópa. Á höfuðborgar- svæðinu er meiri tilhneiging til að halda í fortíðina og ætla öðrum skólum að uppfylla lögboðnar skyldur skólastigsins. T.d. vildu ekki allir skólar á sínum tíma bjóða upp á fornám sem nú er hluti almennrar námsbrautar. Menn báru við plássleysi eða kunn- áttuleysi kennara. Enn eru nokkrir skólar mótfallnir því að reka almenna námsbraut og sömuleiðis hafa skólar verið lengi að taka við sér varðandi sérdeild eða starfsbraut fyrir nemendur með þroskahömlun. Þó er það reynsla skóla sem starfrækja náms- braut fyrir fatlaða nemendur að þeir auðga skólasamfélagið og eru kærkomin viðbót við það. Tregða sumra skóla til að verða skóli fyrir breiðari hóp en þeir voru áður hefur vald- ið því að vinum sem hafa átt samleið í skóla um árabil er stíað í sundur, jafnvel þótt báðir hafi staðist inntökuskilyrði á viðkomandi brautir. Með þessu móti er gert lítið úr þeim stóra þætti sem vinátta og félagslegur þroski er í lífi ungmenna á framhalds- skólaaldri og það er niðrandi fyrir þá sem minna mega sín að finna að þeir eru ekki gjaldgengir í skóla þótt lög kveði á um rétt þeirra til skólavistar. Oft hafa skólarnir haldið því fram að þá skorti fé til að reka nám fyrir hinn breiða hóp og vissulega kostar það sitt að mæta þörfum allra. Sérkennsla er á sérstökum fjárlagalið sem greiðir alla kennslu á starfsbrautum og reiknilíkan framhaldsskólanna gerir ráð fyrir litlum hóp- um á almennri námsbraut svo skólarnir hafa þar ákveðið svigrúm til að veita stuðning og kenna í litlum hópum. Skiptar skoðanir eru á sérhæfingu skólanna. allir eru sammála um að eðlilegt sé að mismunandi áherslur ríki í skólunum og hver þeirra hafi ákveðna sérstöðu. Það er aug- ljóst að námsframboð getur ekki verið hið sama alls staðar, til þess er það of fjölbreytt. En oft heyrast óánægjuraddir frá þeim skólum sem þjóna breiðum hópi vegna þess að þeim finnst þeir fá í sinn hlut hlutfallslega of mikið af erfiðum úrlausnarefnum, svo sem mjög stórum hópum nemenda sem þurfa sérstakan stuðning eða sérkennslu. Yfir- völd menntamála hafa ekki gefið skólum ákveðin fyrirmæli um breytingar; þau gera sér grein fyrir því að viðhorfsbreyting tekur tíma og skólastarf verður ekki gott ef það er í andstöðu við skoðanir þeirra sem þar starfa. Skólarnir hafa því fengið umtalsvert svigrúm til að þróa starfsemi sína. Frelsið hefur aukið fjölbreytni skólastigsins svo að þar fá mörg blóm að blómstra. V IÐHoRF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.