Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 117
117 aðilar atvinnulífsins sem eiga hlutdeild í þróun starfsnáms á framhaldsskólastigi hafa stundum staðið í vegi fyrir því að skólakerfið þrói stuttar starfsnámsbrautir fyrir aðstoðarfólk við ýmsar starfsstéttir. Styttra starfsnám sem er stór þáttur í að gera skól- ana að menntastofnunum fyrir alla hefur því ekki þróast sem skyldi. að undanförnu hefur þetta breyst og er ánægjulegt að sjá hve margar starfsnámsbrautir hafa sprottið upp. Má þar nefna nám fyrir aðstoðarþjóna, félagsliða, skólaliða, leiðbeinendur í leik- skólum og bókasafnstækna. Enn vantar þó styttri starfsnámsbrautir sem strákar hafa áhuga á, t.d. í tæknigreinum. Undanfarin ár hafa margir umsækjendur um skólavist einungis fengið neikvæð svör við umsóknum sínum þegar skólar hafa lokið inntöku nemenda. Þetta á sérstak- lega við um höfuðborgarsvæðið. Komið hefur fyrir að umsóknir um almenna náms- braut eða starfsbraut fatlaðra hafi gengið milli skóla og verið hafnað í mörgum skól- um. Það er vonandi tímanna tákn að síðastliðið sumar varð stór breyting á þessu og allir nýnemar fengu skólavist þótt ekki væri það alltaf í þeim skóla sem þeir kusu. í fyrsta skipti síðan starfsbrautir hófu starfsemi fengu allir fatlaðir umsækjendur skóla- vist. Það er ánægjulegt að geta merkt hæga hugarfarsbreytingu hjá skólum í þá átt að vilja þjóna breiðari hópi en áður. Eins og hér hefur verið reifað er framhaldsskólinn á réttri leið með að veita öllum menntun við hæfi. Ég hef lýst því hvernig hann hefur stöðugt færst nær því takmarki á undanförnum áratugum. Það sem ég tel að á skorti eru eftirtaldir þættir: almenn námsbraut er ekki fullmótuð. í skólanámskrám þeirra skóla sem hafa skipu- lagt slíka braut koma fram mismunandi útfærslur. v­íðast hvar er lögð megináhersla á bóklegar greinar en hlutverk brautarinnar er ekki síst að gefa nemendum tækifæri til að glíma við önnur viðfangsefni í námi og veita þeim leiðsögn og hvatningu til að velja viðfangsefni við hæfi. Hún ætti að vera í flestum skólum og nýtast sem brú til atvinnu eða frekara náms, sérstaklega styttri starfsnámsbrauta. Mikilvægt er að skipuleggja styttri starfsnámsbrautir sem nýtast í atvinnulífi og henta þeim nemendum sem minni hæfni hafa til bóknáms og lengra starfsnáms. Fjölg- un slíkra brauta, ekki síst á sviði tækni og framleiðslu, kæmi stórum hópi nemenda til góða, t.d. sem hluti af eða framhald af almennri námsbraut. Starfsþjálfun þarf að vera hluti námsins. Nemendur af erlendum uppruna sem ekki hafa náð nægilega góðum tökum á íslensku eiga mjög í vök að verjast og tæpast hægt að segja að framhaldsskólinn henti þeim. Margir skólar kenna íslensku sem annað tungumál og styðja vel við nemend- urna en langt er í land að allir fái nám við hæfi. Þessa nemendur skortir stuðning í öðrum námsgreinum og aðstoð við námið, t.d. með jafningjakennslu. Nokkur hópur nemenda finnur ekki ennþá nám við hæfi í framhaldsskólum. Ástæð- an kann að vera seinfærni eða námsvandi vegna t.d. leshömlunar, ofvirkni eða geð- rænna vandamála án þess að þeir teljist fatlaðir. Þeir hafa ekki getu til að stunda nám á almennri námsbraut og starfsbraut fyrir fatlaða hentar ekki heldur. Þessir nemendur þurfa aukinn stuðning, kennslu í litlum hópum og að einhverju leyti einstaklingsbund- ið nám. Þeirra bíður ekkert nema brottfall úr námi ef ekki er tekið á málum þeirra. Tryggja þarf að fötluðum nemendum verði aldrei vísað frá framhaldsskóla. Til þess EYGLÓ EY JÓLFSDÓTT I R
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.