Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 117
117 aðilar atvinnulífsins sem eiga hlutdeild í þróun starfsnáms á framhaldsskólastigi hafa stundum staðið í vegi fyrir því að skólakerfið þrói stuttar starfsnámsbrautir fyrir aðstoðarfólk við ýmsar starfsstéttir. Styttra starfsnám sem er stór þáttur í að gera skól- ana að menntastofnunum fyrir alla hefur því ekki þróast sem skyldi. að undanförnu hefur þetta breyst og er ánægjulegt að sjá hve margar starfsnámsbrautir hafa sprottið upp. Má þar nefna nám fyrir aðstoðarþjóna, félagsliða, skólaliða, leiðbeinendur í leik- skólum og bókasafnstækna. Enn vantar þó styttri starfsnámsbrautir sem strákar hafa áhuga á, t.d. í tæknigreinum. Undanfarin ár hafa margir umsækjendur um skólavist einungis fengið neikvæð svör við umsóknum sínum þegar skólar hafa lokið inntöku nemenda. Þetta á sérstak- lega við um höfuðborgarsvæðið. Komið hefur fyrir að umsóknir um almenna náms- braut eða starfsbraut fatlaðra hafi gengið milli skóla og verið hafnað í mörgum skól- um. Það er vonandi tímanna tákn að síðastliðið sumar varð stór breyting á þessu og allir nýnemar fengu skólavist þótt ekki væri það alltaf í þeim skóla sem þeir kusu. í fyrsta skipti síðan starfsbrautir hófu starfsemi fengu allir fatlaðir umsækjendur skóla- vist. Það er ánægjulegt að geta merkt hæga hugarfarsbreytingu hjá skólum í þá átt að vilja þjóna breiðari hópi en áður. Eins og hér hefur verið reifað er framhaldsskólinn á réttri leið með að veita öllum menntun við hæfi. Ég hef lýst því hvernig hann hefur stöðugt færst nær því takmarki á undanförnum áratugum. Það sem ég tel að á skorti eru eftirtaldir þættir: almenn námsbraut er ekki fullmótuð. í skólanámskrám þeirra skóla sem hafa skipu- lagt slíka braut koma fram mismunandi útfærslur. v­íðast hvar er lögð megináhersla á bóklegar greinar en hlutverk brautarinnar er ekki síst að gefa nemendum tækifæri til að glíma við önnur viðfangsefni í námi og veita þeim leiðsögn og hvatningu til að velja viðfangsefni við hæfi. Hún ætti að vera í flestum skólum og nýtast sem brú til atvinnu eða frekara náms, sérstaklega styttri starfsnámsbrauta. Mikilvægt er að skipuleggja styttri starfsnámsbrautir sem nýtast í atvinnulífi og henta þeim nemendum sem minni hæfni hafa til bóknáms og lengra starfsnáms. Fjölg- un slíkra brauta, ekki síst á sviði tækni og framleiðslu, kæmi stórum hópi nemenda til góða, t.d. sem hluti af eða framhald af almennri námsbraut. Starfsþjálfun þarf að vera hluti námsins. Nemendur af erlendum uppruna sem ekki hafa náð nægilega góðum tökum á íslensku eiga mjög í vök að verjast og tæpast hægt að segja að framhaldsskólinn henti þeim. Margir skólar kenna íslensku sem annað tungumál og styðja vel við nemend- urna en langt er í land að allir fái nám við hæfi. Þessa nemendur skortir stuðning í öðrum námsgreinum og aðstoð við námið, t.d. með jafningjakennslu. Nokkur hópur nemenda finnur ekki ennþá nám við hæfi í framhaldsskólum. Ástæð- an kann að vera seinfærni eða námsvandi vegna t.d. leshömlunar, ofvirkni eða geð- rænna vandamála án þess að þeir teljist fatlaðir. Þeir hafa ekki getu til að stunda nám á almennri námsbraut og starfsbraut fyrir fatlaða hentar ekki heldur. Þessir nemendur þurfa aukinn stuðning, kennslu í litlum hópum og að einhverju leyti einstaklingsbund- ið nám. Þeirra bíður ekkert nema brottfall úr námi ef ekki er tekið á málum þeirra. Tryggja þarf að fötluðum nemendum verði aldrei vísað frá framhaldsskóla. Til þess EYGLÓ EY JÓLFSDÓTT I R
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.