Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 121
121 Margir framhaldsskólar setja inntökukröfur sem takmarka mjög þann hóp sem á möguleika á skólavist. Þessar inntökukröfur geta verið tengdar námsárangri úr grunn- skóla eða húsnæði skólanna eða einhverju öðru en í flestum tilfellum bitna þær á þeim nemendum sem koma úr grunnskólanum með lægri einkunnir. aðrir skólar, sérstak- lega á landsbyggðinni, hafa ekki aðstöðu eða vilja til að takmarka nemendahópinn. Þeir líta á það sem hlutverk sitt „að stuðla að alhliða þroska allra nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræðisþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám“ (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996, 2. gr.) v­iðleitni skóla á landsbyggðinni til að halda uppi öflugu námi fyrir allan nemenda- hópinn er virðingarverð og metnaðarfull en erfið. Miðað við það sem hér hefur verið dregið saman eru ekki allir framhaldsskólar fyrir alla. Eig­a allir­ fr­amhald­s­s­kólar­ að ver­a fyr­ir­ alla? Eins og sést á línuritinu á mynd 3. hefur orðið gríðarleg fjölgun nemenda í framhalds- skólum á síðustu 30 árum. Það er nokkuð augljóst að hluta þessarar aukningar má rekja til fjölbrautaskólanna sem tóku til starfa upp úr 1975. Árið 1975 voru nemendur 8.370 en 2004 voru þeir 22.629 eða aukning um 270 prósent (Hagstofa íslands, 2005). Mesta aukningin hefur orðið á félagsfræðibrautum en þar hefur fjöldinn nærri tífald- ast frá 1975. Tilkoma samþætts framhaldsskóla þar sem hægt var að læra handverk, starfsnám eða bóknám og ljúka stúdentsprófi, allt í sama skólanum, hefur haft mikið að segja fyrir menntastig þjóðarinnar. Mynd­ 3. Allir­ fr­amhald­s­s­kólanemar­ 1975–2004 19 75 19 76 19 77 19 78 19 79 19 80 19 81 19 82 19 83 19 84 19 85 19 86 19 87 19 88 19 89 19 90 19 91 19 92 19 93 19 94 19 95 19 96 19 97 19 98 19 99 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 2500 20000 15000 10000 5000 0 BALDUR G ÍS LASon
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.