Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 121
121 Margir framhaldsskólar setja inntökukröfur sem takmarka mjög þann hóp sem á möguleika á skólavist. Þessar inntökukröfur geta verið tengdar námsárangri úr grunn- skóla eða húsnæði skólanna eða einhverju öðru en í flestum tilfellum bitna þær á þeim nemendum sem koma úr grunnskólanum með lægri einkunnir. aðrir skólar, sérstak- lega á landsbyggðinni, hafa ekki aðstöðu eða vilja til að takmarka nemendahópinn. Þeir líta á það sem hlutverk sitt „að stuðla að alhliða þroska allra nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræðisþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám“ (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996, 2. gr.) v­iðleitni skóla á landsbyggðinni til að halda uppi öflugu námi fyrir allan nemenda- hópinn er virðingarverð og metnaðarfull en erfið. Miðað við það sem hér hefur verið dregið saman eru ekki allir framhaldsskólar fyrir alla. Eig­a allir­ fr­amhald­s­s­kólar­ að ver­a fyr­ir­ alla? Eins og sést á línuritinu á mynd 3. hefur orðið gríðarleg fjölgun nemenda í framhalds- skólum á síðustu 30 árum. Það er nokkuð augljóst að hluta þessarar aukningar má rekja til fjölbrautaskólanna sem tóku til starfa upp úr 1975. Árið 1975 voru nemendur 8.370 en 2004 voru þeir 22.629 eða aukning um 270 prósent (Hagstofa íslands, 2005). Mesta aukningin hefur orðið á félagsfræðibrautum en þar hefur fjöldinn nærri tífald- ast frá 1975. Tilkoma samþætts framhaldsskóla þar sem hægt var að læra handverk, starfsnám eða bóknám og ljúka stúdentsprófi, allt í sama skólanum, hefur haft mikið að segja fyrir menntastig þjóðarinnar. Mynd­ 3. Allir­ fr­amhald­s­s­kólanemar­ 1975–2004 19 75 19 76 19 77 19 78 19 79 19 80 19 81 19 82 19 83 19 84 19 85 19 86 19 87 19 88 19 89 19 90 19 91 19 92 19 93 19 94 19 95 19 96 19 97 19 98 19 99 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 2500 20000 15000 10000 5000 0 BALDUR G ÍS LASon
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.