Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 121
121 Margir framhaldsskólar setja inntökukröfur sem takmarka mjög þann hóp sem á möguleika á skólavist. Þessar inntökukröfur geta verið tengdar námsárangri úr grunn- skóla eða húsnæði skólanna eða einhverju öðru en í flestum tilfellum bitna þær á þeim nemendum sem koma úr grunnskólanum með lægri einkunnir. aðrir skólar, sérstak- lega á landsbyggðinni, hafa ekki aðstöðu eða vilja til að takmarka nemendahópinn. Þeir líta á það sem hlutverk sitt „að stuðla að alhliða þroska allra nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræðisþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám“ (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996, 2. gr.) v­iðleitni skóla á landsbyggðinni til að halda uppi öflugu námi fyrir allan nemenda- hópinn er virðingarverð og metnaðarfull en erfið. Miðað við það sem hér hefur verið dregið saman eru ekki allir framhaldsskólar fyrir alla. Eig­a allir­ fr­amhald­s­s­kólar­ að ver­a fyr­ir­ alla? Eins og sést á línuritinu á mynd 3. hefur orðið gríðarleg fjölgun nemenda í framhalds- skólum á síðustu 30 árum. Það er nokkuð augljóst að hluta þessarar aukningar má rekja til fjölbrautaskólanna sem tóku til starfa upp úr 1975. Árið 1975 voru nemendur 8.370 en 2004 voru þeir 22.629 eða aukning um 270 prósent (Hagstofa íslands, 2005). Mesta aukningin hefur orðið á félagsfræðibrautum en þar hefur fjöldinn nærri tífald- ast frá 1975. Tilkoma samþætts framhaldsskóla þar sem hægt var að læra handverk, starfsnám eða bóknám og ljúka stúdentsprófi, allt í sama skólanum, hefur haft mikið að segja fyrir menntastig þjóðarinnar. Mynd­ 3. Allir­ fr­amhald­s­s­kólanemar­ 1975–2004 19 75 19 76 19 77 19 78 19 79 19 80 19 81 19 82 19 83 19 84 19 85 19 86 19 87 19 88 19 89 19 90 19 91 19 92 19 93 19 94 19 95 19 96 19 97 19 98 19 99 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 2500 20000 15000 10000 5000 0 BALDUR G ÍS LASon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.