Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 141

Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 141
Fyrirbcerafrœdin ogMessías 139 stærðfræðinnar hjá Kant. Annars vegar er rúmfræðin fullveðja grein, hún er fulltrúi fyrir fullkomnun þess sem gefst í heiminum, þar sem hinn fullkomni þríhyrningur mun aldrei finnast. Hins vegar er hún öllu rúin og alls varnað, vegna þess að það að hugsa eitthvað jafngildir því ekki að vita það, þannig að rúmfræðin heftir þegar upp er staðið einbert hjóm fram að færa. Niðurstað- an er sú að hvort tveggja raunveruleikinn og hugsjónin birtast eftir sem áður í messíanísku ljósi, það er, þau beina sjónum að, og vonast eftir, tiltekinni viðbót. Þau eru ekki sjálfum sér næg, rétt eins og það er orðað í skilgreiningu Platons og Lacans á ástinni sem Derrida hefiir ekki látið hjá líða að vísa til: þau útheimta að það sé gefið sem maður á ekki. Táknið lætur okkur í té almennt form fyrir viðbót af þessu tagi. Oll sú við- leitni til að smætta ábendingartáknið sem þegar mátti finna í Faídrosi Plat- ons gengur aftur í þessu samhengi. Táknið verður viðbót við nærveruna (í þessum skilningi er nærveran hugsjón) en táknið er því aðeins tákn að það beinist að þessari nærveru. Annars væri ekki um tákn að ræða. Þvert á móti er nærveran sjálf staðreyndin um táknið, ekki aðeins sem nærvera af tagi hugsjónar, heldur og sem raunveruleg nærvera, að minnsta kosti ef nærver- an er mynduð fyrir meðalgöngu þeirra vísanaformgerða sem eru sjálfur vél- búnaður táknsins almennt talað (vert er að leggja áherslu á þennan „vélræna þátt“ sem er dæmigerður fyrir skilafrestinn). Erfiðleikarnir sem Kant mátti fyrstur glíma við taka sig nú upp að nýju og knýja á. Hvernig eigum við að greina á milli raunverulegrar nærveru og nærveru af tagi hugsjónar í nútíð- inni? Eða, það sem meira er: hvor þátturinn í þessari hreyfingu má kallast upprunalegur? Hér er áhugavert að gefa gaum að öllu því sem er á seyði á þessum slóð- um þar sem re'ttur myndast eða sprettur af staðreynd. Rifjum upp samhengið í fáeinum orðum. Þar sem Bedeutung, merkingin, reynist vera segð af hálfu vitundar sem er sjálfri sér nærri, inniheldur hún, í þessari innblásnu mynd, hreina ætlun [intention]. Þannig ætti hún, að minnsta kosti að nafninu til, að geta þrifist án allra ytri miðla, rétt eins og hún ætti að geta haft þýðingu óháð öllum tilfaUandi segðum (á borð við „ég“, „hér“ o.s.frv.), raunar óháð öllum skírskotunum til hins hversdagslega heims - rétt eins og skilyrði allrar hug- sjónabundinnar hlutlægni hefðu í grundvallaratriðum verið óháð hvers kyns staðreyndum og raunar öllum raunverulegum viðföngum. Hér er aftur komin sama færslan og finna má í Faídrosi. Það sem ritað er á efnislega und- irstöðu er ekkert annað en segð þess logos sem á sér stað hið innra og er rit- aður beint á sálina. Þar með mætti ætla að fiillkomnun segðarinnar og ætl- unarinnar, hin hreina hlutlægni sem, ef marka má kenninguna, er engum raunverulegum viðföngum háð, hafi fundist í eintali sálarinnar við sjálfa sig. I eintali þessu er ekki nóg með að sálin styðjist ekki við orð, sem eru ekkert annað en leið til að birta öðrum hliðstæðubundnar framsetningar - hún hef- ur heldur enga þörf fyrir að segja eða gefa sjálfri sér neitt, enda er það svo að þegar sálin tekur til máls er henni þegar kunnugt um ætlun sína. Því verður að vísu að bæta við að ef smættunin misheppnast má rekja það til tveggja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.