Hugur - 01.01.2006, Page 146

Hugur - 01.01.2006, Page 146
144 Maurizáo Ferraris goðsögu eða að veikri útgáfu af sjálfiim sér. Er þetta ekki í reynd — og með þessum hætti nálgumst við hið ótakmarkaða - hið hefðbundna skilyrði alls þess sem er, þ.e. hefðbundið skilyrði alls þess sem er gefið í líki nærveru? Oll fyrirbæri eiga sér dulda hlið sem sést ekki frá sjónarhóli mínum og ég gæti raunar ekki séð frá neinum sjónarhóli, noumenon-ið. Sérhvert fyrirbæri, að svo miklu leyti sem það er raunverulegt, er ekki að finna á sjónhimnunni í botni augna minna. Það er í alvörunni þarna úti, í heiminum, og sem sh'kt á það sér fortíð og framtíð. Um leið er málum til dæmis þannig háttað að sú staðreynd að maður getur lagt mat á hlutdeild fyrirbærisins í skynjuninni og borið hana saman við hlutdeild ofskynjana, stafar af því að fyrirbærið er ekki fyllilega nærverandi. Þess utan ber samt sem áður að líta á þennan eiginleika, að vera að hluta til ósmættanlegt, sem ytri eiginleika fremur en innri. Ólíkt til dæmis ofsjónum varðar fyrirbærið ekki mig einan; það er einnig fyrir aðra. Fyrirbærið er það sem ræsir gangverk vitnisburðarhagkerfisins, en sam- kvæmt því er eitthvað fyrir mig aðeins að því leyti sem það er fært um að vera fyrir hvern þann sem kæmi í minn stað. Þannig reynist ekki-nærveran, jafn- vel frá þessum sjónarhóli, h'kari grundvallaruppsprettu en ágalla. Líkt og hjá Leibniz felur hvaðeina sem einstakt er í sér óendanleika. Af þessum sökum virðist sérhvert fyrirbæri sóma sér vel sem hugmynd (og þá, enn sem fyrr, í skilningi Kants fremur en Humes). Tvíeðh hugsjónarinnar sem við höfum beint athyglinni að, tvíeðli í þeim skilningi að hugmyndin er í senn nærvera í sinni æðstu og snauðustu mynd — og þannig teygir hún sig út í hið óend- anlega — hnignar að lokum (og þar rekumst við á þá heimspeki sögunnar sem færð er fram í Kreppu evrópskra vísinda, Die Krisis der europdischen Wiss- enschaften) niður í líkan um eðlislæga þætti sem þenur sig einmitt út með því að styðjast við ekki-nærveru: hugmyndin er „á l’infini“, „út í hið óendanlega," ávallt á leiðinni, aldrei fullgerð. Rétt eins og fyrirbærið. Þetta er vandmeðfarið atriði sem segja má að liggi til grundvallar margs konar misskilningi sem Derrida hefur mætt á sinni leið, misskilningi af þeim toga sem brýst út í ásökunum um efahyggju, tómhyggju, póstmódernisma - eða, í einu orði sagt, um þá óefnislegu hugsun sem klínt hefur verið á hann með blendingsfrasanum „það er ekkert utan textans“, að ógleymdri kenning- unni - og við vitum hvernig henni hefur verið beitt - „það eru engar stað- reyndir til, aðeins túlkanir". Burtséð frá illkvittninni sprettur misskilningur- inn af þeirri staðreynd að það er ekki rétt að maður sé að breyta heiminum í uppspuna þó maður fallist á samsetjandi þætti nærverunnar eða óendan- leikavæðingu fyrirbærisins, eða fallist þess utan á margræðni greinarmunar- ins á birtingu \presentation\ og endurbirtingu \representation\. Þessu er þver- öfugt farið. Greinarmunurinn á fyrirbæri og ofskynjun, rétt eins og munurinn á fyrirbærafræði og fyrirbærahyggju \phenomenalism\, hvílir ein- mitt á þeirri staðreynd að ofskynjun er manni meira nærverandi en fyrirbær- ið og að sannleikurinn, sá eiginleiki fyrirbærisins sem ekki liggur í augum uppi, er einmitt afleiðing af ekki-nærveru þess, það er af því einkenni þess að vera ótakmarkað. Víkjum þá að komu Messíasar. I grófum dráttum er sú
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.