Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 178

Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 178
176 Geir Sigurðsson og Ralph Weber hengi, og jafnframt verður hún á skjön við þá gagnkvæmnishugsun sem Lu Jiuyuan tjáir í staðhæfingu sinni um samband „mitt“ við sígildu ritin sex. Breski Kínafræðingurinn Angus C. Graham hefur bent á eftirfarandi: ,A- meðal þekktari alhæfmga um kínverska hugsun er sú að í henni stangist and- stæður vanalega ekki á, heldur bæti hvor aðra upp, eins og í kerfi af taginu yin-yang. Þessi hugmynd hefiir fengið byr undir báða vængi með þeirri til- gátu Derrida að ,rökmiðjuhefð‘ vestrænnar menningar hafi að geyma keðju andstæðna þar sem við leitumst við að útrýma B til að festa A í sessi, þ.e. táknmið/táknmynd, talmál/ritmál, reynd/sýnd, náttúra/menning, líf/dauði, gott/illt.“30 Hér virðist mega bæta við hugtakatvenndunum virkni/óvirkni og hlutlægni/huglægni sem dæmigerðum andstæðupörum vestrænnar orðræðu. Hugtakatvenndin hlutlægni/huglægni fellur raunar ekki ýkja vel að hinum dæmunum, því á vissum tímabilum vestrænnar heimspekisögu hefur til- hneigingin verið sú að halda á lofti hlutverunni á kostnað hugverunnar en á öðrum tímaskeiðum hefur hugverunni verið hampað. Átök þessi hafa þó allt frá upphafi borið merki um þá ráðandi tilhneigingu að hugsa innan ramma andstæðunnar „hugvera-hlutvera" og það er einkum fyrir tilstilli heimspek- inga á borð við Nietzsche, Heidegger og Derrida að vafasamur grundvöllur og sögulegt afstæði hennar hafa komið til tals. Hugsuðir innan alls kyns fræðigreina hafa gengið (og ganga enn) að ótvíræðu gildi þessarar hugtaka- tvenndar vísu og leggja hana til grundvallar þegar leitast er við að setja sam- an kenningar og lýsingar á veruleikanum. Nú á dögum á hugtakatvenndin sér tvímælalaust einnig stað sem andstæða í hugarfylgsnum kínverskra „barna upplýsingarinnar“. En heimspekisögulegt yfirlit yfir þá orðræðu sem tekið hefur á samspili manneskjunnar og vegarins í kínverskri hefð leiðir í ljós að þar hafa önnur viðmið ráðið ferðinni. Ef marka má Graham - og við teljum fulla ástæðu til þess - leiða þessi viðmið öðru fremur til þess að and- stæðurnar bæti hvor aðra upp en stangist ekki á. Hvernig ber að skilja það að andstæðurnar „bæti hvor aðra upp“? Hér mætti leita til Davids Hall og Rogers Ames sem hafna því algenga viðhorfi til hugtakanna yin og yang að þau séu ósamrýmanleg (útiloki hvort annað), feli hvort annað í sér (sem gagnstæður) og myndi þannig eina heild (spanni í sameiningu gjörvallt merkingarsvið þess sem þau taka til).31 Hið sama mætti segja um samband manneskjunnar og vegarins. Rétt eins og í tilfelli yin og yang er engin rökleg nauðsyn fyrir því að manneskjan og vegurinn bæti hvort annað upp. Samband þeirra markast fremur af því sem Hall og Ames hafa, eins og kínverski heimspekingurinn Tu Wei-ming, kallað „sam- sköpun“ (co-creativity eða co-creativeness). Við skulum nú taka fyrir nokkra áhugaverða þætti sem lúta að þessari sam-sköpun. Umfjöllun okkar er ætlað að rjúfa hefðbundinn ramma hins hlutlæga og hins huglæga og við munum 30 A.C. Graham, „Reflections and Replies", Chinese Texts and Philosophical Contexts. Essays Ded- icated toAngus C. Graham, ritstj. Henry Rosemont Jr. (La Salle: Open Court, 1991), s. 286-7. 31 David L. Hall og Roger T. Ames, Anticipating China. Thinking through the Narratives of Chin- ese and Westem Culture (Albany: State University of New York Press, 1995), s. 260-261.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.