Hugur - 01.01.2007, Side 15

Hugur - 01.01.2007, Side 15
Andlegt lýðveldi án kreddu 13 ég átta mig á því hvar ég er ósammála Páli. Skrif mín um gagnrýna hugsun hafa því átt sér langan aðdraganda og ég hef ekkert hugsað um lesandann í því sam- hengi fyrr en undir lokin þegar maður reynir að koma þessu skýrt og skilmerki- lega frá sér svo að lesandinn geti skihð mann. Afpví aðpú nefnirpessa grein langar mig íframhaldinu að spyrjapig um fræðilega gagnrýni. Þarna gagnrýnirðu Pál, raunarfinnst manni svolítið eins ogpú sértfrek- ar að leiðrétta Pál ípessari grein. Suma hefurðu ef til villgagnrýnt meira í öðrum greinum ogpú hefur staðið í nokkrum ritdeilum, eins og við Kristján Kristjánsson, Vilhjálm Arnason ogDavtð Kristinsson og Hjörleif Finnsson sem er kannskifrœgasta ritdeilan ... Þar voru þeir að vísu að gagnrýna mig en ekki ég þá. Já, pað byrjaði náttúrlega pannig. Hver erpín almenna skoðun ápessari frceðilegu gagnrýni? Hvert er markmið hennar og tilhvers er hún? Eg held hún jaðri við að vera einskis virði ef hún er bara sett fram sjálfs sín vegna eða sem einhver íþrótt, þá jaðrar hún við að vera tímasóun - það er mín afstaða. Með fáeinum undantekningum sem skýrast af ytra samhengi hef ég í öllum þess- um dæmum sem þú nefnir nema því síðasta, aldrei ímyndað mér að ég hafi verið að gagnrýna einn eða neinn eða fást við gagnrýni. Ef við tökum grein Páls sem dæmi þá er það grein sem ég var búinn að kenna ótal sinnum í ýmsum námskeið- um áður en mér tókst að orða eigin hugsanir um efnið. Mín niðurstaða var sú að greinarmunurinn á a priori-\óx)u\m, gagnrýninni hugsun og vísindaleiðinni geng- ur ekki upp. Ég kom þessu ekki heim og saman. Það er alls ekki ljóst hvorum megin gagnrýnin hugsun fellur, í flokk með hinni vísindalegu aðferð eða apriori- leiðinni. Þar er kominn í hnotskurn einn vandinn sem ég hef verið að glíma við. Það er ekki eins og einhver hafi komið að máli við mig og spurt hvort ég væri til í að ritdæma grein Páls, „Er hægt að kenna gagnrýna hugsun?". Mér fellur iha að vinna í þeim anda. Mér finnst það alveg ótrúlega erfitt og ótrúlega leiðinlegt að ritdæma skrif fólks - ég gerði það fyrir Moggann á tímabili. Mér finnst það mikil tímasóun. Það er ekkert hf í slíkum vinnubrögðum. Þú ert í hugmyndum og lifir í hugmyndum og svo fellurðu frá hugmyndum og þarft að gera þær upp og skoða hvers vegna þær passa ekki. Hið sama á við um verk Mills. Nú er ég að gera upp Kúgun kvenna. Sú bók hefiir haft ótrúlega margvísleg áhrif á mig, en það eru io ár síðan ég byrjaði að kynna mér hana vel. Nú er ég hins vegar orðinn mjög óánægður með ýmislegt í bókinni og þarf að reyna að átta mig á því. Það er eins með ritdeiluna við Vilhjálm. I hugmyndinni um samræðusiðferði er eitthvað sem truflar mig mjög og til að orða hugsun mína þarf ég að orða hvað það er við samræðusiðferðið sem mér finnst takmarkað. Hið sama á við um ritdeildu okkar Kristjáns Kristjánssonar. Það hittist einfaldlega þannig á að ég og Kristján höfum báðir verið að velta fyrir okkur ákveðinni stórmennskuhugsjón. Svo orðar Kristján hana út frá Aristótelesi og þá finnst mér hún ekki passa og ég notaði skrif Kristj- áns til að glöggva mig á eigin pælingum. Þetta er mitt svar um gagnrýnina. Og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.