Hugur - 01.01.2007, Síða 20

Hugur - 01.01.2007, Síða 20
18 Andlegt lýðveldi án kreddu stef sé miklu mikilvægara í skilningnum á tónverkinu en hingað til hefur verið haldið, en önnur ástæða væri sú að stefið hjálpi mér að tengjast einhverjum hug- myndum hjá sjálfum mér og skilja hvernig ég get konstrúerað þær sjálfur, hvernig ég get samið tónverk sjálfur. Eg sé meira sjálfstæði í vinnubrögðum eins og þess- um en í því að vilja einungis túlka einhvern texta. Þú talar svolítið um heimspeki eins og vtsindi, en mér dettur í hug hvort ekki gæti verið um að ræðapersónulegapörf sem fær mann tilað sjáfrekarpetta stef en annað? Jú, auðvitað er það eitthvað persónulegt, en við notum orðið „persónulegt" með svo ólíkum hætti. Það er ekki persónulegt á þann hátt að það eigi við um mína sögu. Auðvitað væri athyglisvert ef í ljós kæmi að ástæðan fyrir því að ég hef áhuga á Mill og Nietzsche væri sennilega - samkvæmt athugun einhvers félags- fræðings - að ég hafi að hluta til alist upp í sjávarþorpi. Það væri þá atriði sem greindi mig frá öðrum heimspekinemum, ekki þó öllum auðvitað. Persónusögu í þessum skilningi vil ég hreinsa út úr myndinni. Við erum alltaf að tala um mann- eskjuna sem hugsandi veru sem er að reyna að fá botn í veruleikann. Og í þeim heimspekilega skilningi er ég alveg til í að segja: jú, þessi viðleitni stafar einmitt af persónulegri þörf. Ég er að reyna að lýsa því hvernig vandinn blasir við mér. Við skulum gæta þess að vera ekki of hrokafullir, en við getum sagt að Frelsið hafi haft gríðarleg áhrif á vestræn samfélög og mótað sjálfsskilning fólks. Ég er ekki að tala einvörðungu um frjálshyggjumenn, heldur einnig kvenréttindi og mann- réttindabaráttu almennt. Þetta er því ekki spurning um að taka eina bókina hérna niður úr hillunni og fara að túlka hana af þeirri einu ástæðu að það er atvinna mín, heldur er ég með í hendinni bók sem nú þegar er orðin stór hluti af mínu lífi. Eg las hana á sínum tíma og hún hefur einhver mótandi áhrif á veruleikann, hún hefur haft mótandi áhrif á stjórnskipan okkar og samfélagsskipan og hvernig við hugsum um einstaldingana. Síðan er maður að lesa bókina, maður sér umræðuna um hana og segir: „Mér finnst þetta ekki passa saman.“ Við mótum afstöðu okkar til veruleikans í glímu við bækur. Þú átt við að sú staðreynd að maður velji aðfalla umpessa bók varði aðpínu viti ekki bara einhverja persónulega pörf sem helgast ef til vill af tilviljun í hfssögu manns, heldur er um að ræða dýpripersónulegapórf sem maður ásameiginlega með öðrum? Þetta er kannski ein leið til að orða hugsunina, nema hvað ég er ekki viss um að ég eigi hana sameiginlega með öðrum, það verður að koma í ljós. Maður getur ekki gefið sér það, en furðu oft er það þó þannig. Mitt líf hefur einkennst af því að þegar mér hefur fundist mér takast vel upp, hvort sem það er nú sjaldan eða oft, þá finnst fólki sem ég treysti vel oftast einnig að svo sé. Ég hefði getað tekið marxisma sem dæmi, frekar en tónlistardæmið, en á íslandi erum við alin upp í hálfsovésku kerfi: hér hafa tíðkast mikil höft og bönn. Og margir voldugir höf- undar sem móta umræðuna hér eru eða voru kommúnistar. Uppgjörið við marx- ista hefur verið mjög stór hluti af mínu lífi þótt ég hafi ekki birt mikið um það ennþá. Þó er ein grein í Frjálsum öndum um þetta - greinin um Halldór Laxness
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.