Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 64

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 64
62 Gunnar Harðarson blasir við listamanninum (eftirlíkingarkenning), heldur þarf einnig að koma til handlagni listamannsins til að túlka áhrif hlutarins á sjónina (173). Málverk er því ekki einfold eftirlíking heldur kemur til skjalanna milliliður, listamaðurinn sjálfiir og ímyndunarafl hans. Og þegar upp er staðið er málverkið eða myndin orðin að summu af hagleik og ímyndunarafli listamannsins. Og þá er, eins og oft vill verða með hefðbundnar eftirlíkingarkenningar, stutt yfir í einhvers konar afbrigði af tjáningarkenningu. En Halldór fer þó ekki þá leið, heldur kýs hann að halda sig við eftirlíkingarkenninguna og líta á framlag hstamannsins fyrst og fremst sem spurningu um tækniþróun. Að vísu segir hann að því „betri sem listamaðurinn er, því svarnari óvinur er hann hinnar vélteknu myndar, sem byggir út allri ímyndun“ (174-175). En á móti kemur að „ljósmyndun, kvikmyndun og gagnmyndun (Rönt- gen) eru allar þróunarspor í sögu myndgerðar engu síður en hafskip er framfara- spor í sögu sjóferða ...“ (175). Til að gera langa sögu stutta má segja að eftir allflókna röksemdafærslu verði afstaða Halldórs til tækniþróunarinnar fremur afdráttarlaus. Listamaður sem notar blýant og pensil er einfaldlega að beita úreltum verkfærum. Þróun tækn- innar felst í því að gömul verkfæri verða úrelt og ný leysa þau af hólmi: Þau gera sama hlutinn og hin fyrri, en bara betur, þau koma með nýjar tæknilegar lausnir á ýmsum hagnýtum vandamálum. Léttivagn gegnir sama hlutverki og bifreið, því að flytja fólk milli staða, en bifreiðin gegnir þessu hlutverki betur en léttivagninn, kemst hraðar yfir og á þægilegri máta (163). Eins er um seglskip og eimskip: Hlutverk þeirra er hið sama, en eimskipið er fuhkomnara tæki en seglskipið. A sama hátt eru verkfæri myndlistarmannsins, blýantur og pensill, frumstæð í sam- anburði við ljósmyndavélina og kvikmyndavélina sem Halldór kallar fullkomin verkfæri. Gera má ráð fyrir að ástæðan fyrir því að þau eru fullkomnari sé sú að þau ná betur en blýanturinn eða pensillinn að búa til sjónræna eftirlíkingu af fyrirmyndinni (174-175). En tækniþróunin hefur ekki bara áhrif á sjálfa framleiðslu mynda. Tækniþró- unin breytir skilyrðum og möguleikum listrænnar sköpunar og þær breytingar koma fram á ýmsa vegu. Ein meginbirtingarmyndin felst í því að sérfræðiþekk- ing Ustmálaranna verður úrelt og almenningur fær í staðinn tæki sem auðvelt er í notkun og nær á einu andartaki fram hinu sama og listmálararnir með áralangri þjálfun. Þarna má sjá hina félagslegu vídd birtast í greiningu Hahdórs á mynd- listinni. Listmálarar búa til myndir handa þröngum hópi auðugra listaverkakaup- enda og þeir búa þessar myndir til með úreltum verkfærum, gefa þeim svo skáld- leg nöfn, setja upp hátt verð fyrir þær og setja á „langar hrókaræður um form og Hnur og litasamstillingu" (161). Á meðan þessu fer fram sækir almenningur kvik- myndahús og fer til ljósmyndara, en skiptir sér ekkert af listmálurunum; þetta er ódýrt og nýtt og felur í sér fagurfræðilega upplifun sem svarar til samtímans, en er ekki birtingarmynd eldri og úreltra þjóðfélagshátta. Halldór ræðir því næst framlag Ijósmyndarinnar til listarinnar. Ljósmyndin er það listform sem kemst næst því, að hans dómi, að svara til eðlis myndarinnar, sem er að vera eftirlíking. Þar tiltekur hann sérstaklega litljósmyndina, sem er, þegar ritgerðin er skrifuð, enn á þróunarstigi. Ljósmyndin sýnir útlit hlutanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.