Hugur - 01.01.2007, Side 155

Hugur - 01.01.2007, Side 155
Otti á timum öryggis 153 fíkniefnum, stofnum leyniþjónustu og berjumst gegn hryðjuverkum.641 samfélagi þar sem slík orðræða ræður ríkjum eru lífið og félagstengslin skilgreind með neikvæðum formerkjum. Öfugt við polis Aristótelesar þar sem ríkið og félags- tengslin eru jákvæðar forsendur farsældar og lífsfyllingar, felur stórsaga öryggisins í sér að æðstu gæði lífs, félagstengsla og samfélags séu fólgin í því að ógnum og hættum hafi verið útrýmt.65 Slík stórsaga nærist á óöryggi líkt og paradísarloforð trúarbragðanna nærast á eymd þessa lífs: framleiðsla óöryggis er ómissandi hluti framleiðslu og neyslu öryggis. Slíkar stórsagnir boða hugsjónir sem aldrei verða að veruleika (stríðið gegn hryðjuverkum mun ekki útrýma meininu frekar en stríðið gegn fíkniefnum) og miðla því vöntun þeirra: Öryggi sem loforð er alltaf þegar ekki til staðar. Líf staklingsins, líkamleg birtingarmynd hins nýja valds sem skilgreinir sig sem öryggi í formi áhættustjórnunar, er líf sem er orðið að áhættuþætti þar sem ótti og óöryggi knýja vél neyslu og framleiðslu.66 Abstract l ear in secure times Security consumption and risk management in postmodernity In his late text “Post scriptum to societies of control”, Gilles Delueze sketches an outhne of a new subject particular to societies of control; the dividual. In the shift from modernity to postmodernity (Negri, Hardt), the dividual increasingly takes the place of the individual rooted in the enlightenment. Since Deleuze’s idea of the dividual remains sketchy, this article focuses on the production of subjects within western capitalist societies in postmodernity and its different qualities compared to modernity. Central in that context is the neo- liberal discourse that transports the economic logic of risk management into the 64 Stórsaga öryggisins þjónar því ekki aðeins þeim tilgangi að tryggja virkni staklingsins heldur einnig að réttlæta ríkisvald, valdbeitingu þess og ofbeldi. I nafni öryggis er undantekningarástand réttlætt og réttarríkinu skotið á frest. Þannig hefur stríðið gegn hryðjuverkum (burtséð frá hagsmunum oh'ufýrirtækja, hergagnaframleiðanda og hernaðarverktaka - fjörutíu prósent allrar starfsemi bandaríska hersins er boðin út) það hlutverk að réttlæta skerðingu mannréttinda og „tímabundið" afnám laga. Gott dæmi um hugmyndafræðilega birtingarmynd þessarar orðræðu eru bandarísku sjónvarpsþættirnir 24 Hours þar sem aðalsöguhetjan Jack Bauer hreyfir sig í stöðugri nauðsyn undantekningarinnar, brýtur lög og reglur, pyntar o.s.frv. til að tryggja öryggi Bandaríkjanna og kvennanna sem hann elskar - sem venjulega verða gíslar hryðjuverkamannanna - og réttlætir þannig sið- ferðilega afnám siðferðisins. Sjá Slavoj Zizek, „Thc depraved heroes of 24 are the Himmlers of Hollywood", Tbe Guardian, 10. janúar 2006. Um undantekningarástandið sem reglu, sjá grein Giorgios Agamben í þessu riti. ^5 I mynd sinni Minority report fylgir Steven Spielberg hugmyndinni um fúllkomið öryggi út í ystu æsar. Hann brcgður upp samfélagi þar sem mögulegt er að sjá afbrot fyrir. Því eru lögreglumenn með Tom Cruise í farar- broddi sendir á vettvang áður en afbrotið á sér stað og handtaka viðkomandi geranda, sem á að vísu eftir að fremja afbrotið. Líkt og í tilfelli nýja sjúkdómshugtaksins þar sem menn eru sjúkir án einkenna, lýsir Spiclberg samfélagi þar sem menn eru sekir án glæps, sem vissulega væri eina samfélagið sem væri öruggt gagnvart »glæpum“ þar sem hugmyndin um forvarnir og fúllkomið öryggi hefúr snúið grunnhugmynd réttarríkisins á haus. Kærar þakkir fyrir yfirlestur, ábendingar og hjálp við heimildaleit fær Davíð Kristinsson. Þakkir fyrir ábcnd- ingar og yfirlestur fá Kolbeinn Óttarsson Proppé, Björn Þorsteinsson og óþekktur ritrýnandi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.