Helgafell - 01.12.1942, Qupperneq 94

Helgafell - 01.12.1942, Qupperneq 94
364 HELGAFELL línur trésins stefna upp á við og síðan út til hliðanna. Þá heldur hreyfingin áfram niður til hægri og vinstri, sameinast á miðri myndinni neðanverðri og tekur þá stefnu inn að trénu aftur. Auk þess er mjög athyglisverð af- staða næst efstu hestanna til hinna þriðju í röðinni (taliÖ að ofan), þar sem línur þeirra (tveggja og tveggja í einu) mynda fullkomna uppfylling hver við aðra. Þetta má á engan hátt skilja svo, að myndir eins og þessi séu hnitmið- aðar af ásettu ráði og íhugun. Oruggasti leiÖarvísir hvers listamanns er að láta tilfinninguna ráða og skeyta hvorki um boð né bann. Hitt er annaÖ mál, að eftir á má oft finna, í hverju samræmi listaverka er fólgiÖ. Litblindir fagur- fræðingar myndu ef til vill hafa eitthvað við það aS athuga að móta grænt og fjólublátt sem aðalliti í málverki. En það skiptir engu máli, myndin er jafn falleg fyrir því, og eins og litum er hér fyrir komið, fer þetta ágætlega. En þetta er vitanlega aðeins hið ytra form. AÖalatriðiS er hin hreina, dularfulla stemning, sem hvílir yfir myndinni, fjólublátt rjóður í grænum skógi og riddararnir, sem hringsnúast í kring um tréð og glápa á það eins og fábjánar. ”Skilningstréð*‘ er tvímælalaust einhver allra bezta mynd Kjarvals og mundi sóma sér á hvaða listasafni heimsins sem væri. HiS villta hugmyndalíf Kjarvals, ásamt frábærri leikni í meðferð lita og forma, er það, sem gert hefur hann að snillingi. Þá gerir hann bezt, er áhrif- anna frá ,,samtíðinni‘‘ (þ. e. impressionismanum) gætir minnst. Þess vegna eru öll beztu verk hans hugmyndir, og taka þær langt fram landslagsmynd- unum, sem flestar eru í impressioniskum stíl. Einkennilegt millistig í list Kjarvals er “Skógarhöllin” (í listasafni rík- isins), sem er máluÖ undir sterkum áhrifum frá danska málaranum Joakim Skovgaard. Upp úr rauðbrúnum jarðveginum rísa ljósir, gildir trjástofnar eins og súlnaraðir í rómanskri höll. FormiÖ er, að mestu leyti, náttúrlegt, en yfir allri myndinni hvílir mýkt og þungi, sem gefur henni rómantískan blæ. Er það algengt fyrirbrigði í eldri verkum Kjarvals, en sést aldrei síðari árin. í seinni tíS hefur Kjarval hneigzt æ meir og meir að impressionisma. Margar landslagsmyndir hans minna mjög á franska málarann Theodore Rousseau (1812—1867), en hann var einn af fyrirrennurum þessarar stefnu. Myndir Kjarvals eru að vísu miklu hrjúfari, enda er þýðleiki 19. aldarinn- ar fágætt fyrirbrigði á þessari öld. HandbragS impressionistanna var oft mjög sérkennilegt, myndirnar málaðar með smáum punktum eða stuttum pensilstrikum, sem runnu ekki saman, og gáfu myndunum dálítið óróleg- an blæ. Þetta hefur Kjarval tekið upp, og verður því ekki neitaS, að hann hafi tilhneigingu til þess að gera sér verkiÖ óþarflega auðvelt. Þessi áferð hefur aldrei verið notuð vegna strikanna sjálfra, sem frekar óprýða myndina en prýða, heldur aðeins til þess að koma að sem allra flestum litbrigðum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.