Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Qupperneq 40

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Qupperneq 40
Timarit Máls og menningar líklegur þótti til skeleggrar forustu í frelsisbaráttu þjóðarinnar. Þar var Jesús frá Nazaret nærtækasta dæmið. Nýr sagnfróðleikur var þó ekki að- alatriðið til að gera viðfangsefnið heillandi. En lærdómurinn var lykill að nýjum sannindum og rökstuddum tilgátum um ný sannindi. í ljós kom hver eyðan af annarri, og það varð brennandi áhugamál að fylla í ein- hverjar þeirra með skynsamlegum til- gátum. Inngangsfræði Nýja testa- mentisins var stórbrotin fræðigrein. Þar var rætt um handrit ritanna, sögu þeirra og aldur, að því er næst varð komizt, mismunandi texta og á- greining um réttasta þýðingu og rétt- astan skilning, eftir því hvaða hand- riti var fylgt. Maður reyndi að þoka sér nær og nær höfundinum, gera sér sem fyllsta grein fyrir afstöðu hans lil viðfangsefnisins og draga af því sem rökréttast álit á því, hvaða áhrif sú afstaða hlaut að hafa á frásögn- ina, val frásagnarefnis og blæ með- ferðar. Þá birtist hin títtumþenkta trúar- persóna Jesú frá Nazaret í nýju ljósi. Handiðnaðarmaður í litlu þorpi í lít- ils virtum landshluta kemur allt í einu fram á svið sögunnar, hristir og skek- ur veldi innlendrar yfirstéttar og skýtur kúgurum hernuminnar þjóð- ar skelk í bringu. En hver var hún, þessi persóna? Þar um eru guðspjöllin einu heimild- irnar. Þau flytja ræður hans og skýra frá atburðum úr lífi hans, en allt þarf þetta mikillar athygli við. Hve mikið má treysta þessum frásögnum? Fræðimenn þóttust hafa komizt býsna nærri sögutímanum sjálfum með elztu heimildir frásagnanna. Manni var ekki með öllu ókunnugt um þær skoðanir, að guðspjöllin væru ekkert annað en helgirit og frá- sagnir þeirra væru reistar utan um trúarmýtur, sem hægt væri að rekja fyrirmyndir að í ýmsar áttir. En þær skoðanir komust aldrei á dagskrá í Háskólanum, svo ég muni, enda voru þær sízt til þess fallnar að gera við- fangsefnið svo hugleikið sem raun varð á. Það var einmitt sainband sagnlegra staðreynda og trúarlegra hindurvitna, sem gerði það svo stór- brotið. Hvernig átti að greina þessa þætti hvorn frá öðrum? Það var aldrei gert svo, að ekki gæti orkað tvímælis. En svigrúmið var mikið, úr mörgu að velja, til að koma sanian sem sennilegastri og rökrænastri heild. Maður las sig inn í hug höf- undarins út frá heildarstefnu ritsins. I frásögninni var getið atburða, sem lilaut að vera getið af þeirri ástæðu einni, að stuðzt var við sannsöguleg- an kjarna, og þetta var því greini- legra, því meira ósamræmi sem var milli frásögunnar og þess, sem höf- undi myndi liggja mest á hjarta að láta koma fram. A öðrum frásögnum mátti sjá þess greinileg merki, að staðreyndir höfðu verið sveigðar til, 342
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.