Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1965, Side 105

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1965, Side 105
mögulegtnema í þeim löndum þar sem hægt er að höfða á þennan hátt til mikils hluta sveitafólks í miklum hluta landsins. Ein helzta orsök þess að skæruherinn beið ósigur í Malaja og Kenya var sú að þessi skilyrði voru ekki fyrir hendi: skæruliðarnir komu langflestir úr hópi Kínverja eða Kikuyu-manna, en Malajar (meiri hluti bændanna) og aðrir þjóðflokk- ar í Kenya voru utan hreyfingarinn- ar. Önnur pólitísk nýjung er fólgin í því að skæruliðar eru ekki aðeins studdir af þjóðinni í heild, heldur eiga skærusveitirnar sjálfar rætur í allri þjóðinni, þar eð bakvið þær standa flokkar og hreyfingar sem ná til allrar þjóðarinnar, og stundum til fleiri þjóða. Skæruliðaflokkur er ekki lengur aðeins staðbundinn gróð- ur; hann er kjarni reyndra foringja sem flytjast á milli staða, og heima- hersveitin er mynduð í kringum. Hann er tengdur öðrum flokkum og þeir mynda allir saman „skæruher", sem getur barizt eftir heildaráætlun og breytzt í „raunverulegan her“. Hann er líka tengdur hinni þjóðlegu allsherjarhreyfingu, og hann myndar sérstök tengsl við þær borgir sem hafa mesta pólitíska þýðingu. Þetta hefur í för með sér róttæka breytingu á eðli slíkra baráttusveita; en það þýðir ekki að skæruherirnir séu nú samansettir úr hörðum utanaðkom- andi byltingarmönnum. Hversu AjljræSi skœruhernaðar og Víetnam margir og áhugasamir sem sj álfboða- liðarnir eru, eru fjölda þeirra sem veitt er viðtaka skorður settar, að nokkru af tæknilegum ástæðum, en að nokkru vegna þess að sjálfboða- liðar, — einkum séu þeir af mennta- manna- eða verkamannastétt borg- anna, — eru ekki hæfir til starfans. Dálítill kjarni forustumanna getur komið af stað skæruhernaði, en jafn- vel þó skærusveitir séu allar aðflutt- ar, eins og kommúnistasveitirnar, sem héldu uppi baráttu í nokkur ár eftir 1945 í Aragon á Spáni, verða þær fljótlega að leita liðstyrks meðal íbúa héraðsins þar sem þær eru staddar. Meginhluti baráttuhæfra skærusveita lilýtur oftast að koma úr þeim lands- hluta þar sem þær berjast, ef þær eru þá ekki myndaðar af vönum bardaga- mönnum af samskonar uppruna. Hernaðarlegir kostir slíks fyrirkomu- lags eru afarmiklir, eins og Che Gue- vara hefur minnt á, því að héraðsbú- inn „á vini sem hann getur leitað til persónulega; hann bæði þekkir land- ið og veit hvað kann að gerast í hér- aðinu; og hann mun einnig hafa í ofanálag baráttuvilja þess manns sem er að verja heimili sitt.“ En þó að skærusveitirnar séu blanda utanaðkominna foringja og heimamanna þá undirgengst sú blanda róttæka umsköpun. Þær munu hafa til að bera óvenjulega samstöðu, aga og baráttuþrek, þroskað af kerfis- bundinni menntun (bæði bóklegri og 345
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.