Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Qupperneq 113
Þetta fyrsta ljóð bókarinnar er gott dæmi um skáldskap Óskars; stemningsmynd umhverfis trega, hlýju og nótt. Athyglinni er beint að jafn hversdagslegu fyrirbæri og bláum nátt- kjól á snúru um nótt, en á undan höfum við hlýtt á andardrátt fiðrildanna sem maður gerir nú ekki á hverjum degi. Það er ekki heldur alvanalegt að tengja angurværð við hlandlykt bakgarðanna. En hverjir, nema kettir, kasta af sér vatni í bakgörðum? Utangarðsmenn, kannski, en ekki síður böm næturinnar. Drukkin böm næturinnar. í ljóðinu skiptast á nútíð og fortíð, eða upplifun á fortíðinni. Ljóðmælandinn er staddur í bakgarði og það er kvöld. Strætin eru staumþung og neonljósin hafa kveikt á ævintýrum næturinnar. En ljóðmælandinn, sem áður fylgdi neontunglum, lætur sér nú nægja að vera áhorfandi. Þrátt fyrir að angur- værar minningar sæki að er hann sáttur. Það er kyrrð yfir honum. Fiðrildi anda á bárujárnsþökum og myrkrið er í kringum bláa náttkjólinn. Ljóðmælandinn er ekki einn. Vandamálið við að skrifa um tiltölulega lítt þekkt skáld, er að maður þarf að skilgreina það. Bæði fyrir sjálfum sérog lesendum. Best er að geta sagt sem svo að ýmislegt minnir nú á hið góðkunna skáld X og stundum leiðir myndmálsbeitingin hugann að Y. Þá er búið að koma orðum yfir skáldið og menn anda léttar, allshugar fegnir. En því miður, fyrir mig, gengur þetta ekki upp með Óskar Áma. Stíll hans er of persónulegur. Óskar er skáld myndmálsins, það mótar stílinn. Myndmálið er ekki hávært eða gjós- andi heldur agað og hlýtt. Hann sækir ekki í ytri hluti, svo sem fjölmiðla, tækni, stjórnmál, né horfir hann inn á við og muldrar um sálar- angist og martraðir. Óskar lætur sér nægja sitt nánasta umhverfi og gerir hversdagsleikann skáldlegan: Það brakar í myrkrinu þú hjúfrar þig upp að mér og hrýtur bráðum fjögra ára Einnar stjörnu nótt hefst á tilvitnun í Dag Sigurðarson: „Gatan var sú jörð sem við erfð- um.“ Ekki ætla ég að líkja þeim saman, Ósk- ari og Degi, enda all ólík skáld. Óskar yrkir ekki um kjör verkamanna eða þjóðfélagsleg vandamál. Hann er ekki ádeiluskáld. En ég vænti þess að einhver ástæða sé að baki til- vitnunarinnar. Eflaust er hann í og með að votta Degi virðingu sína en maður freistast einnig til að líta á setninguna sem einhvers- konar stefnuskrá. Gatan var sú jörð sem við erfðum. Er Óskar borgarskáld? Já — ég leyfi mér að svara þeirri spumingu játandi. Hann er þó ekki samskonar borgarskáld og til dæmis Sig- urður Pálsson sem dvelur suður í París í öðru hverju ljóði þar sem „dætur næturinnar fölna ekki á gangstéttinni". Borg Óskars er Reykja- vík að nóttu til. Ljóðmælandinn er yfirleitt á ferli síðla nætur þegar slokknað er á neon- tunglum og allir í fastasvefni. Einn á ferð dregur hann upp kyrrlátar myndir sem lýsa náttúrufegurð Reykjavíkurborgar. Reykjavík að degi til, iðandi af lífi og hávaða, sést ekki í ljóðum Óskars. Og það er eins og bíll sé of klunnalegt og gróft fyrirbæri til að rúmast í myndmáli hans. Þrátt fyrir setningar eins og „draumamir eru bara gamalt dagblað / sem fýkur — hérnamegin / niður Laufásveginn" er einhver hlýja yfir ljóðunum. Hún felst ekki eingöngu í mjúkum myndum og kyrrð. Nei, mig langar að nota orðið viðkvæmni sem verður aldrei væmin, sem og lífsgleði. Þrátt fyrir greinilega nostalgíu í mörgum ljóðum þá virðist hann sáttur; hefur fundið bólusetningu gegn biti leiðans: Vagnhjólin tína blautt laufið upp af gangstéttinni það fylgir okkur eins og dúnmjúkt fótatak inní veturinn („Meðan þú sefur — Til Nínu“) TMM 1990:2 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.