Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 44

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 44
fyrirgreiðslu Halldóru skólastýru. Var það upphafið að tíðum utanlandsferð- um Aðalbjargar, sem farnar voru til kynningar og fræðslu og til að vera ful- trúi Islands á ýmsum fundum og ráðstefnum, sem snertu störf hennar og áhugamál. Hún fór til Englands árið 1921 þar sem hún kynnti sér m.a. skólastarf í anda ftalska læknisins og uppeldisfræðingsins Maríu Montess- ori. Áður hafði hún kynnt sér kenningar hennar því hún hafði þá þegar skrif- að greinar og flutt erindi um þær. Uppeldisfræði Montessori á ýmsa snertifleti við mannskilning og þróunarhugsun guðspekinnar. Montessori lagði áherslu á einstaklingsbundna fræðslu og þjálfun, þar sem hlúð væri að eðlislægum hæfileikum og athafnaþrá bamanna sjálfra. Frumkvæði og sjálfsvitun bamsins var virkjuð til að þroska hugsun þess og þjálfa hæfni þess í lausn hagnýtra vandamála. Einnig var hugað að persónuþroska og fé- lagsþroska einstaklingsins og getu hans til að velja og hafna, jafnframt því sem skýr mörk voru ekki dregin á milli náms og leiks.6 Dulspekingur barn að aldri Aðalbjörg var ekki gömul þegar hún fékk áhuga á því sem kallað er dulræn fyrirbæri. Hún glímdi við trúarleg viðfangsefni og snemma fann hún hjá sér þörf til að taka ákveðna og persónulega afstöðu til guðfræðilegra álitamála. Hún var sérstaklega hænd að föður sínum og viðhorf hans og viðmót höfðu mikil áhrif á hana. Hann hafði verið nemandi við gagnfræðaskólann á Möðruvöllum og var áhugasamur um stjórnmál og hugsaði um trúmál og deildi skoðunum sínum með dóttur sinni. Hann trúði henni jafnvel fyrir efa- semdum sínum í sambandi við kenningar kirkjunnar, ekki síst við kenning- una um eilífa útskúfun fordæmdra eins og hún var túlkuð í Helgakveri. Þessar efasemdir hafði hann eftir nágrannapresti að sögn Aðalbjargar og hefur það ábyggilega verið séra Matthías Jochumsson, sem varð prestur á Akureyri árið 1886 og fyrstur presta á þessum slóðum til að viðra slíkar hugmyndir. Þegar Aðalbjörg á gamals aldri lætur hugann reika til bemsku sinnar og uppeldis minnist hún föður síns. í útvarpsviðtali árið 1966 sagði hún: Maður var ekki óhlýðinn í þá daga. Það kom ekki til greina. En það sem mér hefur dugað sem virkileg stoð í lífinu - það er minningin um hann föður minn. Hann var svo grandvar maður, að ég heyrði aldrei út af hans munni orð sem gætu sært eiginlega nokkurn mann. Ekki nokkurt styggðaryrði eða 6 Myhre 2001: 180-85. 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.