Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 122

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 122
Ég sveiflast frá æðisgenginni bjartsýni til ömurlegrar svartsýni, frá lífi til dauða. Eina stundina efast ég ekki um að þetta verði eins og hver önnur tíma- bundin leiðindi og ég muni sigla í gegnum þetta með bros á vör. Hina stund- ina skipulegg ég jarðarförina mína í hörgul og kveð börnin mín og manninn hinstu kveðju. (s. 22) í þjáningunni er gjarnan leitað að orsökum og réttlætingu fyrir því sem á dynur. Spumingar eins og „Af hverju ég?“ og „Hvað hef ég gert sem verð- skuldar þessa refsingu?“ verða ágengar og oftar en ekki beinast spjótin að æðri máttarvöldum. Líkingin af námskeiðinu, þar sem kennarinn leikur lyk- ilhlutverk, myndar ramma utan um þessar spumingar: Mér líður eins og verið sé að refsa mér fyrir eitthvað sem ég hef ekki gert. Ég er látin sitja eftir og ég veit ekki af hverju. Kennarinn er bara ótrúlega ósanngjam og refsar mér að ástæðulausu ... Eins og ég hafi fallið á prófi og verði að sitja heilt skólaár aftur í sama bekk (s. 105-6). Nemandinn neitar að gefast upp, hún grípur til andófsins og sker upp herör gegn Guði sínum. Hún er reið og reiðin fær útrás í mótspyrnunni: „Ég er reið! Fjúkandi reið! Hvað á þetta eiginlega að þýða? ... Þetta er óréttlátt! Guð! Heyrirðu það! Ég vil þetta ekki! Gamli karlfauskur!“ (s. 65-6). En stundum þrýtur kraftinn til að berjast og þá tekur við „hrópið úr djúpinu", náskylt þeim bænarópum sem varðveitt eru í sálmasafni Gamla testament- isins': ... Hvar ertu eiginlega guð? Af hverju dembirðu þessu yfír mig og yfirgefur mig síðan? Þarf ég að gera allt ein? Hvar ertu? Er enginn sem vill miskunna sig yfir mig? Ég get ekki meira. Ég sest upp í rúminu og spenni greipar eins og þegar ég var fimm ára í sunnudagaskólanum. „Góði guð, haltu í höndina á mér. Ég get þetta ekki ein. Ég rata ekki sjálf. Leyfðu mér að vera með þér. Leiddu mig í gegnum skóginn. Kveiktu ljósið í hjarta mínu svo að ég finni leiðina. Hjálpaðu mér. Vertu með mér.“ (s.66-7) í þessu samhengi er ljóst að megintilgangur spurninganna er ekki að leita svara, heldur þráin eftir að heyra rödd Guðs, að finna fyrir nærveru Guðs mitt í þjáningunni. Önnu Pálínu verður tíðrætt um einangrunina andspænis þjáningunni. Hún talar um að vera „alein gagnvart ógninni“ (s. 65), en þá á hún ekki ein- 1 Davíðssálmur 130 er nærtækt dæmi, en hann byrjar svo: „Úr djúpinu ákalla ég þig, Drottinn, Drottinn, heyr þú raust mína, lát eyru þín hlusta á grátbeiðni mína!“ 120
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.