Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Page 131

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Page 131
guðfræði með börnum er ástunduð er það ekki hlutverk hins fullorðna að veita svör, heldur að vekja og hvetja til undrunar og forvitni, laða fram reynslu og hugsanir barnsins um guðfræðileg efni og gefa því svigrúm til að vinna með þau og velta þeim fyrir sér. I slíkum samræðum er keppikeflið ekki að skýra eins mikið og mögulegt er fyrir barninu, heldur að barnið, með því að spyrja, velta vöngum og uppgötva, öðlist skilning og þekkingu. Schweitzer gengur svo langt að segja: „Það innsæi, sem börnin sjálf rekja sig að er mikilvægara en sú þekking sem kennarinn ber á borð fyrir þau.“29 En hér er vert að minna á að forsendur slíkra samræðna eru þær að börnin hafi eigin upplifanir af hinu heilaga sem þau eru að velta fyrir sér á þann hátt að þau geti talist sjálfstæðir þátttakendur í samræðunni við fullorðna. Börn hafa, einmitt vegna bernsku sinnar og vegna þess hvernig þau af innsæi nálgast biblíutexta eða hið heilaga, hæfdeika til koma með ný sjónarhorn og nýtt samhengi, sem fullorðnir eiga ekki jafn auðvelt með að koma auga á. Jafnframt þarf að vera ljóst að hinn fullorðni leggur sitt af mörkum og getur hjálpað barninu til að auka þekkingu sína og til að uppgötva samhengi milli reynslu og trúar. Þetta er mikilvægt í trúarlegu uppeldi og fræðslu. Með því að ræða biblíutexta eða önnur mikilvæg trúarleg og tilvistarleg efni læra börnin að tala um lífið og hið heilaga. í þessari samræðu skiptir hlutur hins fullorðna miklu máli. Hinn fullorðni leiðir, velur biblíusögurnar sem rætt er um, og sumar spurninganna sem ræddar eru koma frá honum.30 Hinn fullorðni er eins konar fulltrúi þess trúarlega umhverfis sem er hluti af félagsmótun barnsins. Guðfræði með börnum færir barninu orðfæri til að tjá sig um trúarleg og andleg málefni. David Hay, sem mikið hefur rannsakað og ritað um andlegt líf barna, staðhæfir, á grundvelli rannsókna sinna á andlegu lífi barna, að það sé börnum í blóð borið að geta orðið fyrir andlegri reynslu. Hann segir: „Ég hef einnig haldið því fram að tilfinning fyrir hinu andlega er líffræðilega gefin öllum mönnum, þ.e. eins konar heildstæð tilfmning fyrir raunveruleikanum sem líklegt er að finna megi hjá öllum mönnum.“31 Jafnframt heldur hann því fram að samfélagið sem börn vaxa upp í geti eyðilagt þennan hæfileika barnanna með vanrækslu. Með því að stunda 29 Schweitzer, Friedrich. 2003. „Was ist und Wozu Kindertheologie?“ f Bucher A. o.fl. „Im Himmelreich ist keiner sauer.“ Jahrbuch fur Kindertheologie, bls. 17. Stuttgart. Calwer Verlag. 30 0ystese, Rune. 2009. „Barnet, teologien og proposisjonene". Prismet 1. Oslo. IKO-forlaget. 31 Hay, David og Nye, Rebecca. 2006. The Spirit of the Child, bls. 63. London/Philadelphia. Jessica Kingsley Publishers. 129
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.