Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 131

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 131
guðfræði með börnum er ástunduð er það ekki hlutverk hins fullorðna að veita svör, heldur að vekja og hvetja til undrunar og forvitni, laða fram reynslu og hugsanir barnsins um guðfræðileg efni og gefa því svigrúm til að vinna með þau og velta þeim fyrir sér. I slíkum samræðum er keppikeflið ekki að skýra eins mikið og mögulegt er fyrir barninu, heldur að barnið, með því að spyrja, velta vöngum og uppgötva, öðlist skilning og þekkingu. Schweitzer gengur svo langt að segja: „Það innsæi, sem börnin sjálf rekja sig að er mikilvægara en sú þekking sem kennarinn ber á borð fyrir þau.“29 En hér er vert að minna á að forsendur slíkra samræðna eru þær að börnin hafi eigin upplifanir af hinu heilaga sem þau eru að velta fyrir sér á þann hátt að þau geti talist sjálfstæðir þátttakendur í samræðunni við fullorðna. Börn hafa, einmitt vegna bernsku sinnar og vegna þess hvernig þau af innsæi nálgast biblíutexta eða hið heilaga, hæfdeika til koma með ný sjónarhorn og nýtt samhengi, sem fullorðnir eiga ekki jafn auðvelt með að koma auga á. Jafnframt þarf að vera ljóst að hinn fullorðni leggur sitt af mörkum og getur hjálpað barninu til að auka þekkingu sína og til að uppgötva samhengi milli reynslu og trúar. Þetta er mikilvægt í trúarlegu uppeldi og fræðslu. Með því að ræða biblíutexta eða önnur mikilvæg trúarleg og tilvistarleg efni læra börnin að tala um lífið og hið heilaga. í þessari samræðu skiptir hlutur hins fullorðna miklu máli. Hinn fullorðni leiðir, velur biblíusögurnar sem rætt er um, og sumar spurninganna sem ræddar eru koma frá honum.30 Hinn fullorðni er eins konar fulltrúi þess trúarlega umhverfis sem er hluti af félagsmótun barnsins. Guðfræði með börnum færir barninu orðfæri til að tjá sig um trúarleg og andleg málefni. David Hay, sem mikið hefur rannsakað og ritað um andlegt líf barna, staðhæfir, á grundvelli rannsókna sinna á andlegu lífi barna, að það sé börnum í blóð borið að geta orðið fyrir andlegri reynslu. Hann segir: „Ég hef einnig haldið því fram að tilfinning fyrir hinu andlega er líffræðilega gefin öllum mönnum, þ.e. eins konar heildstæð tilfmning fyrir raunveruleikanum sem líklegt er að finna megi hjá öllum mönnum.“31 Jafnframt heldur hann því fram að samfélagið sem börn vaxa upp í geti eyðilagt þennan hæfileika barnanna með vanrækslu. Með því að stunda 29 Schweitzer, Friedrich. 2003. „Was ist und Wozu Kindertheologie?“ f Bucher A. o.fl. „Im Himmelreich ist keiner sauer.“ Jahrbuch fur Kindertheologie, bls. 17. Stuttgart. Calwer Verlag. 30 0ystese, Rune. 2009. „Barnet, teologien og proposisjonene". Prismet 1. Oslo. IKO-forlaget. 31 Hay, David og Nye, Rebecca. 2006. The Spirit of the Child, bls. 63. London/Philadelphia. Jessica Kingsley Publishers. 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.