Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 158

Skírnir - 01.09.2004, Síða 158
lok að ar frá hinni póli tísku þjóð ar heild um leið og þjóð ern is hug mynda - fræði hafi náð til þeirra eft ir ýms um öðr um leið um. Rit inu má í gróf um drátt um skipta í tvo hluta. Í fyrri hlut an um er fjal- l að um þró un þjóð ern is hug mynda á Ís landi: hvern ig nýtt hug mynda kerfi og þjóð ern is goð sögn, sem byggð var á upp runa Ís lend inga og þró un Ís - lands sög unn ar, kom fram á önd verðri 20. öld. Sig ríð ur fær ir rök fyrir því að sag an hafi ver ið túlk uð þannig að nú tíma leg ar póli tísk ar hug sjón ir eins og ein stak lings hyggja, skyn sem is hyggja og lýð ræði hefðu ein kennt eðli þjóð ar inn ar á gullöld henn ar á mið öld um. Þessa eig in leika átti síð an að end ur vekja og end ur reisa í nú tím an um. Síð an rek ur hún hvern ig þessi þjóð ern is goð sögn tengd ist menn ing ar legri íhalds semi sem reið yfir Ís land milli stríða og varð í raun ráð andi í þjóð fé lags um ræð unni. Tví skinn ung - ur inn í þjóð fé lags orð ræð unni að dómi Sig ríð ar var sá að æðsti kjarni ís - lenskr ar þjóð menn ing ar hafi ekki ver ið sveita- og bænda menn ing in, eins og ráða mátti af orð um þeirra sem mót uðu þess ar hug mynd ir, held ur ver - ið ná tengd ur höf uð borg inni og gild um henn ar. Hin „reyk víska valda - stétt“ hafi í raun skap að þjóð ern isí mynd í eig in mynd. Í síð ari hluta rit verks ins er fjall að um kvenna hreyf ing una og hug - mynd ir um eðli og hlut verk kvenna. Spurt er hvern ig und ir ok un kvenna flutt ist úr gamla sam fé lag inu yfir í þjóð rík ið og kom ist að þeirri nið ur - stöðu að sjálfs mynd kvenna hafi ver ið mót uð sem and stæða hinn ar ráð - andi þjóð ern is orð ræðu sem var reist á karl mann legri stað al mynd. Hún hafi með öðr um orð um ver ið and stæða hins „sanna Ís lend ings“. Valda - leysi á op in ber um vett vangi hafi því orð ið hlut skipti kvenna um leið og þeim var ætl að með hefð bundn um störf um að spyrna gegn hnign un ar - áhrif um ný væð ing ar og ein stak lings hyggju. Kven rétt inda stefn an sem blómstr aði í byrj un ald ar inn ar hafi því ver ið tal in and stæð þjóð leg um gild um. Í íhalds sömu þjóð ern isands rúms lofti þriðja ára tug ar ins megi því leita skýr inga á slæmu gengi kvenna á hinu op in bera sviði. Þótt tengja hefði mátt þessa tvo efn is hluta bet ur sam an í upp hafi kem ur vel fram í rit - inu hvern ig þjóð ern is vit und Ís lend inga var mót uð og end ur mót uð í sam - ræmi við hug mynda þró un ina og hvern ig valda kerf ið haml aði þátt töku kvenna á op in ber um vett vangi. Í þess ari um sögn verð ur hald ið í þessa skipt ingu í tvo hluta: fyrst verð ur fjall að um þró un þjóð ern is hug mynda (Val ur Ingi mund ar son) og síð an um kvenna hreyf ing una og hug mynd ir um eðli og hlut verk kvenna (Sig ríð ur Dúna Krist munds dótt ir). Þró un þjóð ern is hug mynda Sig ríð ur Matth í as dótt ir dreg ur upp skýra mynd af þjóð ern is hug mynd um Ís lend inga um alda mót in, eink um hug mynd inni um líf rænt eðli þjóð ar - inn ar og goð sögn inni um gullöld Ís lend inga á mið öld um. Hún fær ir rök fyr ir því að þjóð ar vit und Ís lend inga hafi ver ið end ur mót uð á þessu tíma - valur og sigríður dúna 442 skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.