Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Blaðsíða 162

Skírnir - 01.09.2004, Blaðsíða 162
ís lensks þjóð ern is) og heild ar hyggja, þar sem lit ið var á þjóð ina sem heil- d rænt og einslitt sam safn fólks sem ætti fyrst og fremst heima í sveit um. Eins og fram hef ur kom ið sýn ir Sig ríð ur að íhalds söm þjóð ern is - hyggja hafi eflst mjög á þriðja ára tugn um og orð ið í raun ríkj andi hug - mynda fræði. Hún nefn ir þá Guð mund Finn boga son, Ágúst H. Bjarna son og Sig urð Nor dal sem full trúa fyr ir þessa stefnu, en bend ir einnig á að Jónas frá Hriflu hafi tengst þess um hópi. Tek ur hún mörg dæmi úr skrif - um þeirra máli sínu til stuðn ings. Und ir það má taka að áhrifa menn með - al mennta manna hafi eins og ann ars stað ar í Evr ópu gegnt lyk il hlut verki við mót un þjóð ar vit und ar. Marg ir þeirra voru ekki með hug ann við pól- it ísk völd (fyr ir utan Jónas frá Hriflu) held ur sam fé lags virð ingu og men- n ing ar völl til að njóta henn ar.5 Aðr ir mót un ar að il ar voru vita skuld stjórn mála menn sem höfðu það að mark miði að ná völd um í hinu nýja þjóð ríki og studd ust við þjóð ern is orð ræð una í póli tísku skyni. Sig ríð ur ger ir skýr an grein ar mun á hug tök un um „menn ingarí halds semi“ og „íhalds semi sem stjórn mála stefnu“ á þeim grund velli að menn ing ar leg ir íhalds sinn ar hefðu að hyllst fjöl breyti leg ar stjórn mála skoð an ir og stjórn - mála stefn ur. Ef ast má um að unnt sé að draga svona skörp skil þarna á milli og færa má rök fyr ir því að hóp ur inn sem varð fyr ir val inu sé of þröng ur. Það er mjög lít ið vitn að í aðra en áhrifa menn í mót un þjóð ern is vit und ar og nær ekk ert í al þýðu menn (fyr ir utan Skúla Guð jóns son frá Ljót unn ar stöð um sem þarf ekki að vera full trúi hóps). Þetta á reynd ar einnig við um menn - ing ar svið ið. Mót un ar hlut verk skálda hef ur vafa laust ver ið mik il vægt, enda nutu bók mennt irn ar mik ill ar virð ing ar, auk þess sem ný róm an tík in hafði djúp stæð áhrif á list ir og menn ingu á önd verðri 20. öld inni, en þeim eru ekki gerð skil. Þrátt fyr ir mikla út breiðslu íhalds samr ar þjóð ern is stefnu kemst Sig - ríð ur að þeirri nið ur stöðu að hún hafi ver ið í litl um tengsl um við þjóð fé - lags þró un ina og að nú tíma væð ing in hafi hald ið áfram af full um krafti. Hún stað hæf ir að hug mynd in um end ur reisn sveita sam fé lags ins hafi ekki náð inn í valda kerf ið. Mark mið ís lenskr ar þjóð ern iss stefnu hafi ver ið að koma á fót vest rænu þjóð ríki með nú tíma legu stjórn kerfi og at vinnu hátt - um og eng inn ágrein ing ur virð ist hafa ver ið um rétt mæti þess. Al mennt hafi ver ið við ur kennt að gera þyrfti stjórn kerf ið nú tíma legra og ekki bor - ið mik ið á því að menn ef uð ust um til veru rétt reyk vískr ar borg ar ar stétt - ar sem héldi uppi borg ara leg um stjórn ar-, lífs- og at vinnu hátt um í land - inu. Hér gæt ir of mik ill ar mark hyggju í túlk un á þjóð ern is stefn unni og valur og sigríður dúna 446 skírnir 5 Sjá t.d. Craig Cal houn, Nationa l ism (Minn ea pol is: Uni versity of Minnesota Press 1997), bls. 105.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.