Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 171

Skírnir - 01.09.2004, Síða 171
Hvern ig lifðu hefð bund in við horf til kynj anna áfram og styrkt ust jafn vel á sama tíma og stjórn kerf ið og at vinnu hætt ir tóku örum og stór stíga breyt ing um? (bls. 177). Al mennt er þess um spurn ing um vel svar að. Sig - ríð ur fær ir gild rök fyr ir því að á með an ís lensk þjóð ern is stefna byggði á karl mann legri stað al mynd var sjálfs mynd kvenna í mik il væg um at rið um mót uð sem and stæða þeirr ar stað al mynd ar og þar með sem and stæða hins „sanna Ís lend ings“. Hún sýn ir hvern ig kven leik inn var með al helstu áli- ta efna í þjóð fé lags um ræð unni á Ís landi á fyrri hluta 20. ald ar og hvern ig tek ist var á um hug mynd ir um kven rétt indi og ein stak lings frelsi kvenna ann ars veg ar og hug mynd ir um eðli kvenna byggt á móð ur hlut verki þeirra hins veg ar. Í grein ingu Sig ríð ar á hús mæðra stefn unni, sem á þriðja ára tug ald ar - inn ar varð ofan á í þess um átök um, koma áhrif þjóð ern isum ræð unn ar á sjálfs mynd kvenna skil merki lega fram. Þar voru kon ur eins og þjóð in skil greind ar út frá „nátt úru legu eðli“ sínu. Þeim bæri að sinna móð ur - hlut verk inu og þar með upp eldi nýrra Ís lend inga, en ekki vasast í stjórn - mál um eða takast á við önn ur við fangs efni karla. Kven rétt inda stefn an, sem blómstr aði í byrj un ald ar inn ar og fól í sér kröf una um að ein stak - lings frelsi kvenna væri grunn ur inn að fé lags legri stöðu þeirra, var tal in and stæð hin um þjóð legu gild um og af sprengi sið spill ing ar nú tím ans. Nið ur staða Sig ríð ar er sú að valda leysi á op in ber um vett vangi hafi því orð ið hlut skipti kvenna um leið og þeim var ætl að með hefð bundn um störf um sín um að spyrna gegn hnign un ar á hrif um ný væð ing ar og ein stak - lings hyggju (bls. 367). Þetta er sann fær andi nið ur staða og vel rök um studd. Þó má gagn rýna ein staka þætti í efn is með ferð Sig ríð ar. Hún seg ir á ein um stað að kven - leika hug mynd ir hafi ver ið í and stöðu við hug mynda fræði kven rétt inda - stefn unn ar á upp hafs ár um 20. ald ar (bls. 179) en einnig að kon ur hafi ekki endi lega val ið ein rök in fram yfir önn ur held ur beittu þeim sitt á hvað (bls. 182). Það er vissu lega rétt, kven rétt inda kon ur eins og Brí et Bjarn - héð ins dótt ir áttu það t.d. til að vísa til sér stakr ar næmni kvenna og um - hyggju semi, sem rekja mætti til reynslu þeirra af móð ur hlut verk inu, um leið og þær kröfð ust sömu rétt inda kon um til handa og karl ar nutu. Hér skýt ur sá vandi upp koll in um að grein ing á hug mynda straum um í orð - ræðu get ur rek ist á hinn fé lags lega veru leika; sama kon an get ur sett fram í senn ólík ar og and stæð ar hug mynd ir sem mót ast hverju sinni af þeim fé - lags lega veru leika sem hún tal ar inn an, eins og við hverja hún er að tala eða hvert er mark mið henn ar með því að halda til tekna ræðu eða skrifa til tekna grein. Ástæða hefði ver ið til að gefa þessu at riði meiri gaum. Einnig er ástæða til að staldra við tíma setn ingu Sig ríð ar á upp hafi „skip- u legr ar um ræðu um rétt indi kvenna“ (bls. 185) sem hún tel ur vera um miðj an ní unda ára tug 19. ald ar. Op in ber um ræða um stofn un kvenna - skóla í Reykja vík og þar með um rétt kvenna til mennt un ar hófst hins hinn sanni íslendingur 455skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.