Saga


Saga - 2009, Qupperneq 201

Saga - 2009, Qupperneq 201
hver ímyndað sér grunnskóla án litlu jólanna?), en erfiðleikarnir við að afla þessum hugmyndum brautargengis ollu því að Halldóra entist ekki í starf- inu nema tíu ár. Þá er gaman að hugleiðingum um þjóðfélagsstöðu kennara og hvernig virðing og áhrif stéttarinnar jukust í réttu hlutfalli við aukna menntun hennar (hvenær verður farið í saumana á þeirri kenningu, sem oft heyrist, að þegar jakkaföt og annar formlegur klæðnaður vék fyrir mussum og flauelsbuxum hafi nokkrir launaflokkar sömuleiðis fokið?). Árið 1919 var ákveðið á Alþingi að kennarar við barnaskóla ríkisins þyrftu að hafa próf frá kennaraskólanum og stúdentar sem hygðust leggja fyrir sig kennslu (og þeir þóttu lengi happafengur, reyndar fram undir síðustu aldamót) skyldu hafa bætt prófi í uppeldis- og kennslufræði við stúdentsprófið. Reyndar var ekkert af þessu nauðsynlegt ef viðkomandi hafði þriggja ára kennslureynslu og „gæðavottorð“ frá yfirmönnum sínum. Í seinni tíð hafa kröfur til kennara verið þríþættar: Menntun í faggrein, starfsreynsla eða þjálfun af einhverju tagi og loks menntun í uppeldis- og kennslufræði. Að minnsta kosti frá því að kennaraskólinn var stofnaður gerðu menn sér grein fyrir nauðsyn kennslu- æfinga og dreymdi um sérstakan æfingaskóla í því skyni sem varð svo að veruleika á sjöunda áratugnum (II, bls. 36). Sömuleiðis er langt síðan menn fóru að líta á uppeldisfræði sem bráðnauðsynlegan hluta undirbúnings kenn- ara á öllum skólastigum. Allt er þetta merkilegt og gefur margvíslegar vís- bendingar um hvaða þýðingu menntun hefur fyrir kennara — síungt viðfangs- efni sem er sífellt til athugunar. Allir sem koma nálægt kennslu hafa ein- hvern tíma rekist á það viðhorf að uppeldisfræði sé þarflaus grein, ýmist vegna þess að a) allir geti kennt, eða b) séu menn á annað borð góðir kenn- arar bæti menntun í uppeldisfræði engu þar við. Í ljósi þess hversu margir hafa talið þetta nýmóðins fræði, jafnvel ættuð úr skandinavískum sósíal- realisma, er athyglisvert að sjá að þegar árin 1936 og 1940 voru lagðar fram þingsályktunartillögur um kennslu í uppeldisfræði og kennslufræðum við Háskóla Íslands, sem ætluð væri stúdentum sem þar væru við nám og hygðust leggja fyrir sig kennslu. Vissulega náðu þessar hugmyndir ekki strax fram að ganga, en þær voru runnar undan rifjum félagsmanna í Sambandi ís- lenskra barnakennara, SÍB, og bera vott um faglegan metnað þar á bæ. Á sama tíma fjölgaði jafnt og þétt þeim mönnum sem komu sérfræðimenntaðir heim frá námi í þessum greinum. engu að síður voru fordómar gagnvart uppeldisfræðinni landlægir fram eftir öllu, fyrst og fremst meðal þeirra sem höfðu háskólapróf í sinni grein og töldu það duga, eins og Helgi Skúli kjartansson víkur að í kafla sínum um kennarastéttina (II, bls. 214). Hið klass- íska fyrirkomulag, eitt ár í uppeldis- og kennslufræði ofan á þriggja ára BA- eða BS-nám, hefur verið við lýði síðan dr. Matthíasi Jónassyni tókst að fá til sín nógu marga nemendur svo að hægt væri að ýta úr vör kennslu í upp- eldisfræði sem miðuð var við þarfir framhaldsskólans. Þetta varð árið 1951 og luma margir kennarar af eldri kynslóðinni á dásamlegum lýsingum á því hvernig nemendum var kennt að byggja upp hina fullkomnu kennslustund ritdómar 201 Saga haust 2009 UMBROT NOTA-1_Saga haust 2004 - NOTA 25.11.2009 12:44 Page 201
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.